วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

"เลือง ชุน-หยิง" เข้าวิน ชนะถล่มทลายเลือกตั้งเกาะฮ่องกง


วันนี้ (25 มี.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากฮ่องกงว่า นายเลือง ชุน-หยิง อดีตที่ปรึกษารัฐบาลด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นผู้ชนะการเลือกตั้งเป็นผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ทั้งนี้เป็นผลมาจากการนับคะแนนสถานีโทรทัศน์ในฮ่องกง แม้ผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการยังไม่ได้ประกาศออกมา แต่รายงานผลการนับคะแนนของสถานีเคเบิ้ลทีวีระบุว่า นายเลือง ชุน-หยิง วัย 57 ปี ได้คะแนนเสียงข้างมาก จากสมาชิกคณะกรรมการการเลือกตั้ง 1,200 คน เพื่อเลือกผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยได้คะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่งไปแล้ว โดยได้ไป 689 คะแนน นายเฮนรี ถัง คู่แข่งคนสำคัญ ได้ 285 คะแนน และนายอัลเบิร์ต โฮ ผู้สมัครอิสระสนับสนุนระบอบประชาธิปไตย ได้ 76 คะแนน

ทั้งนี้ บริเวณด้านหน้าของศูนย์การประชุมริมฝั่งท่าเรือ สถานที่ตรวจนับคะแนนของสมาชิกคณะกรรมกการเลือกตั้ง ปรากฏว่ามีประชาชนหลายพันคนไปชุมนุมประท้วง เพื่อเรียกร้องให้ฮ่องกง ซึ่งเคยเป็นอดีตอาณานิคมของฮ่องกง และกลับมาอยู่ภายใต้การปกครองของจีน เมื่อปี 2540 นั้น ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยเต็มใบเสียที

สำหรับนายเลือง ชุน-หยิงนั้น ภูมิหลังแตกต่างกับคู่แข่งอย่างนายเฮนรี ถัง ซึ่งเป็นทายาทธุรกิจสิ่งทอ ขณะที่ตัวเขาเองนั้นเป็นเพียงลูกตำรวจธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th  

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources