วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

วธ.นำทูต 23 ประเทศชมมรดกโลกอยุธยา


 วธ.นำทูต 23 ประเทศชมมรดกโลกอยุธยา สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว ด้านกรมศิลป์ เริ่มบูรณะวัดไชยฯ วัดพระศรีสรรเพชรแล้ว แจงเดือนเม.ย.สามารถบูรณะได้ทั้งหมด
วันที่ 23 มี.ค.นางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในปี 2554 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อแหล่งมรดกโลก และโบราณสถานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยากว่า 130 แห่งได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก  ซึ่งองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก รวมทั้งรัฐบาลจากประเทศต่างๆ แสดงความห่วงใย พร้อมทั้งให้การสนับสนุนการบูรณะแหล่งมรดกโลกที่ได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังได้รับเงินบริจาคประชาชนผู้มิจิตศรัทธาทั่วประเทศด้วย ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้รับทราบข้อมูลการบูรณะโบราณสถานแหล่งมรดกโลกของไทย  วธ. จึงได้จัดโครงการนำคณะทูตานุทูตและคู่สมรสจาก 23 ประเทศ อาทิ ไนจีเรีย บาร์เรนห์  กัมพูชา สเปน  รัสเซีย  บราซิล อินเดีย เนปาล แอฟริกาใต้  ฮังการี รวมถึงคณะสื่อมวลชนทั้งใน และต่างประเทศ เข้าร่วมโครงการวัฒนธรรมสัญจรแหล่งมรดกโลก นครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยาขึ้น ระหว่างวันที่ 23 – 24 มี.ค. เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับแหล่งมรดกโลกจากสถานการณ์อุทกภัย และความคืบหน้าของการบูรณะโบราณสถานของไทยด้วย 
ด้านนายเอนก สีหามาตย์ รองอธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าในการบูรณะโบราณสถานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาของกรมศิลปากรเป็นไปตามแผนที่วางไว้  โดยขณะนี้ได้ทำการจัดซื้อจัดจ้างบริษัทเข้ามาบูรณะเรียบร้อยแล้วกว่า 10 แห่ง  บางแห่งแค่ทำความสะอาด  ส่วนบางแห่งที่ต้องซ่อมบูรณะมีช่างเริ่มเข้าไปทำการบูรณะแล้ว เช่น วัดไชยวัฒนาราม วัดพระศรีสรรเพชร ฯลฯ คาดว่าต้นเดือนเมษายนนี้จะสามารถเข้าทำการบูรณะทั้งหมด
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th    

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources