วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

“วิรุฬ”ลุยโครงการปล่อยกู้ซื้อบ้านไม่ใช้สลิปเงินเดือน


เมื่อวันที่ 23 มี.ค. นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง ในฐานะกำกับดูแลสถาบันการเงินของรัฐ เห็นชอบตามนโยบายของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ที่ให้ศึกษาเรื่องการดำเนินโครงการปล่อยกู้ให้ผู้มีอาชีพอิสระ สามารถกู้เงินซื้อที่อยู่อาศัยได้โดยไม่ต้องมีสลิปเงินเดือน โดยจะมอบหมายให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐเพียงแห่งเดียวที่รับผิดชอบทำโครงการนี้         
“ที่ผ่านมาธอส.ได้หารือกับ สศค. และได้ข้อสรุปเบื้องต้นแล้ว และพร้อมที่จะเตรียมตั้งวงเงินในการปล่อยสินเชื่อในโครงการนี้ไม่น้อยกว่า 12,000 ล้านบาท ส่วนแนวทางและเงื่อนไขในการดำเนินโครงการนั้น กำลังหารืออยู่ ยืนยันว่าจะหาทางพิจารณาเรื่องหลักประกันเพื่อป้องกันความเสี่ยง ส่วนดอกเบี้ยนั้น จะไม่คิดแบบลูกค้าปกติหรือเป็นโครงการดอกเบี้ยพิเศษ เพราะถือเป็นกลุ่มที่เสี่ยง โดยอาจจะคิดดอกเบี้ยเอ็มอาร์อาร์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 7.250% แบบมีส่วนลด ทั้งนี้ ธนาคารยืนยันว่าจะดำเนินโครงการโดยไม่กระทบต่อฐานะการคลังและจะไม่ขอเงินชดเชยจากรัฐบาล”
 
ทั้งนี้ จะกำหนดวงเงินกู้ต่อราย ซึ่งอาจจะดูจากที่มาของรายได้ว่าจะปล่อยกู้ได้เท่าไร เพื่อป้องกันความเสี่ยง ในหลักการเรื่องนี้ นายกิตติรัตน์เห็นชอบแล้ว แต่ต้องทำรายละเอียดเพื่อให้พิจารณาก่อนนำเรื่องเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในเร็ว ๆ นี้
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th  

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources