วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

เพื่อไทยเปิดตัว “พงศพัศ” คึกคัก เจ้าตัวลั่นใส่เกียร์เดินหน้า ไม่มีถอย อ้อนส.ก.-ส.ข.ช่วยหาเสียง


วันนี้ ( 15 ม.ค.)  พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคพร้อมเปิดตัวเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.อย่างเป็นทางการ โดยมีนายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมโฆษกพรรคให้การต้อนรับ ทันทีที่ พล.ต.อ.พงศพัศเดินทางมาถึงกลุ่มคนเสื้อแดงและผู้สนับสนุนกว่า 100 คน ที่มารอต้อนรับตั้งแต่ช่วงเช้าได้กรูรุมล้อม พล.ต.อ.พงศพัศ พร้อมมอบดอกกุหลาบ ชูแผ่นป้ายและตะโกนให้กำลังใจกันคึกคัก จากนั้นพล.ต.อ.พงศพัศ ได้ขึ้นไปหารือกับนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทยและผอ.เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่ชั้น 7
ต่อมาเวลา  16.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรี ส.ส. ส.ก. ส.ข. และแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรค พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม นางสิริกร มณีรินทร์ ได้ร่วมเปิดตัว พล.ต.อ.พงศพัศ อย่างเป็นทางการ โดยเริ่มตันด้วยนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรค รายงานมติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเลือก พล.ต.อ.พงศพัศเป็นตัวแทนพรรคลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.
จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเปิดตัว โดยได้แสดงความยินดีกับ พล.ต.อ.พงศพัศที่กรรมการบริหารมีมติ วันนี้รู้สึกตี่นเต้นมากกว่าผู้สมัครในฐานะที่ร่วมงานกับ พล.ต.อ.พงศพัศมา เป็นบุคคลที่ทำงานใกล้ชิดพี่น้องประชาชนมาตลอด ประสบการณ์และคุณสมบัติพร้อม มีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะปัญหายาเสพติดที่เป็นปัญหาสำคัญ งานชุมชนก็เข้าถึงปัญหา จึงรู้สึกดีใจที่เสนอตัวลงสมัคร เชื่อว่าด้วยประสบการณ์และจิตวิญญาณในฐานะเป็นตำรวจที่ดูแลประชาชน เข้าถึงความเดือดร้อนจะเป็นพลังสำคัญให้มีโอกาสได้ทำงานร่วมกับ กทม.
“เชื่อว่าถ้าพรรคเราได้รับความไว้วางใจจากชาว กทม.จะสามารถทำงานร่วมกับรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ กทม.เป็นเมืองหลวงขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ถ้าเราทำงานสัมพันธ์กันจะเกิดประโยชน์อย่างมาก การจะทำงานทั้งหมด ประสานงานได้ดีหรือไม่ก็ต้องขอความร่วมมือ ส.ส. ส.ก. และ ส.ข. รวมทั้งตัวแทนทุกฝ่ายร่วมกันรณรงค์หาเสียง ขอโอกาสชาวกทม.สักครั้ง ให้โอกาสพรรคเพื่อไทยได้รับใช้คนกทม. เชื่อมั่นว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พร้อมทำงานรับใช้คน กทม.” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว
จากนั้นได้มีการฉายวีดีทัศน์แนะนำตัวและผลการทำงานของ พล.ต.อ.พงศพัศในอดีต ก่อนที่พล.ต.อ.พงศพัศ จะแสดงวิสัยทัศน์ต่อสมาชิก โดยระบุตอนหนึ่งว่าตลอด 20 ปีที่ผ่านมาตนเดินมาแล้วทุกพื้นที่ทั่ว กทม. โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจก็ทำมาแล้ว 13 ปี ทำให้รู้ว่าปัญหาหลายอย่างยังไม่ได้รับการแก้ไข วันนี้เมื่อนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทยมอบโอกาสตนในฐานะคน กทม.คนหนึ่งยินดีรับใช้และสนองนโยบายนายกรัฐมนตรี วันนี้ตนเป็นนักการเมืองวันแรก ก็เหมือนเณรน้อย ขณะที่พวกท่านเป็นเหมือนเจ้าอาวาส ขอให้คำมั่นสัญญา นับจากวันนี้เป็นต้นไป จะไม่มีคำว่าถอย จะเดินเต็มกำลัง ตนจะสู้เพื่อให้ได้รับชัยชนะเป็นผู้ว่าฯกทม.ให้ได้ เราลงเรือลำเดียวกันแล้ว เราจะไม่มีวันทิ้งกัน แม้วันนี้ประชาชนจะยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่เชื่อว่าประชาชนกำลังรอดูว่ารัฐบาลและผู้ว่าฯกทม.จะทำให้ชีวิตเขาดีขึ้น ได้อย่างไร
“ผมจะยึดคตินายกฯหาเสียงเชิงบวก ไม่ใส่ร้าย ผมอยากพูดกับบุคลากรของพรรค โดยเฉพาะกับ ส.ก. และส.ข. อีก 56 วันที่เราจะต้องช่วยกันเดินหาเสียง ท่านต้องการให้ผมทำอะไรขอให้บอกมา วันนี้ผมเป็นน้องคนเล็ก คนสุดท้องในพรรค เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน อยากให้ทำอะไรขอให้บอก รถของผมนับแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป จะไม่มีเกียร์ถอย เดินหน้าอย่างเดียว” พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าว
เมื่อพล.ต.อ.พงศพัศ พูดจบ ทั้งนายกรัฐมนตรี แกนนำ และสมาชิกในห้องประชุม ได้ลุกขึ้นปรบมือ พร้อมส่งเสียงแสดงความชอบใจลีลาและน้ำเสียงการแสดงวิสัยทัศน์ของ พล.ต.อ.พงศพัศกันอย่างกึกก้อง จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายจารุพงศ์ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตหัวหน้าพรรค และแกนนำคนสำคัญ ได้ร่วมกันขึ้นเวทีสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีขาวโลโก้พรรคเพื่อไทย ให้กับ พล.ต.อ.พงศพัศ พร้อมชูมือให้สื่อมวลชนบรรทุกภาพ
อย่างไรก็ตามการเปิดตัวในครั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำกลุ่ม กทม. ไม่ได้เดินทางมาร่วมแต่อย่างใด ซึ่งนายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรค ในฐานะผอ.เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ได้กล่าวว่าคุณหญิงสุดารัตน์ ได้โทรศัพท์มาให้ตนช่วยชี้แจงถึงสาเหตุที่ไม่สามารถมาร่วมเปิดตัวได้ เนื่องจากติดภารกิจงานบุญที่ประเทศอินเดีย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 16 ม.ค. เวลา 07.00 น. พล.ต.อ.พงศพัศ จะลงพื้นที่หาเสียงเป็นครั้งแรกที่ตลาดสดสายเนตร เขตคันนายาว กม.8 โดยมีนายกรัฐมนตรี ไปช่วยหาเสียงด้วย.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources