วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

"สุขุมพันธุ์" ชูนโยบายแก้จราจร ลดค่าโดยสารบีทีเอสส่วนต่อขยาย 10 บาท


วันนี้ ( 15 ม.ค.) ที่สถานีรถไฟฟ้าโพธินิมิตร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้เปิดนโยบายส่งเสริมระบบขนส่งมวลชน โดยกล่าวว่า รถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นส่วนหนึ่งในการเดิทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบาย กทม. จึงได้ขยายระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอ่อนนุชถึงแบริ่ง และสถานีวงเวียนใหญ่ถึงโพธินิมิตร ซึ่งแม้เดิมตั้งใจจะเปิดใช้ถึงสถานีบางหว้า แต่ก็ติดขัดที่มีการก่อสร้างทับซ้อนในโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ซึ่งต้องมีการปรับแบบการก่อสร้าง ซึ่งแม้ว่าสถานีบางหว้าจะก่อสร้างเสร็จในตอนนี้ก็ไม่สามารถเปิดใช้งานได้ เพราะเป็นเรื่องของความปลอดภัย สถานีบางหว้าจึงจะเปิดใช้ ธ.ค. 56
ทั้งนี้จะต่อยอดทำให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งความสุข "สุขภาพดี เดินทางสะดวก" ที่จะทำให้กรุงเทพเดินทางอย่างสะดวกเชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าและระบบ อื่นๆได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย และจ่ายค่าตั๋วที่น้อยกว่าเดิม เพื่อเป็นทางเลือกและลดผลกระทบปัญหาจราจรติดขัด สำหรับประชาชนทีี่ซื้อรถยนต์คันแรก 1 ล้านคัน ตนก็ยินดีด้วย ซึ่งหากตนเป็นผู้ว่าฯกทม. ก็จะดูแลใม่ให้มีผลกระทบต่อระบบจราจรด้วยการออกมาตรการรองรับและเป็นทาง เลือก โดยจะลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ตั้งแต่สถานีอ่อนนุชถึงสถานีแบริ่ง และสายสีลม จากสถานีตากสินถึงสถานีบางหว้า ให้เหลือ 10 บาทตลอดสาย จากเดิม 15 บาท และภายใน 4 ปี จะลดราคาค่าโดยสารให้เหลือ 0 บาท และจะสร้างระบบขนส่งมวลชนขนาดเล็กเพื่อเชื่อมต่อระบบใหญ่ ซึ่งได้ศึกษาไว้แล้ว 3 เส้นทาง
นอกจากนี้จะจัดหาพื้นที่สร้างลานจอดรถเพิ่มเติมที่สถานีหมอชิต บางหว้า และแบริ่ง อีกทั้งจะสนับสนุนการใช้จักรยาน มีให้บริการเช่าที่สถานีบีทีเอส และเพิ่มเส้นทางจักรยาน 30 แห่ง   ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่หากมีการนำเรื่องทำสัญญาโครงการจ้างเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นเวลา 30 ปี มาโจมตีระหว่างหาเสียง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ไม่กังวล หากพูดในเรื่องที่ถูกต้องก็เป็นสีสันทางการเมืองแต่ถ้าไม่ถูกต้อง ก็จะดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources