วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

"ทีนิวส์"ร้องสื่อถูกคุกคาม เจอตำรวจบุกถ่ายภาพถึงรัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 19 ธ.ค. สำนักข่าวทีนิวส์ ได้ออกแถลงการณ์ โดยมีเนื้อหาสรุปว่า ในวันนี้เวลาประมาณ 13.13 น. เจ้าหน้าที่ของบริษัทได้พบบุคคลต้องสงสัย 3 คน มาอยู่บริเวณหน้าอาคารสำนักงาน พร้อมถ่ายรูปบันทึกภาพ ทั้งบริเวณด้านนอก และตัวอาคารสำนักงานอย่างละเอียด เมื่อสอบถามปรากฏว่า 1 ใน 3 คน อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่ระบุสังกัดและที่มา และได้ถามกลับในเชิงค้นหารายละเอียด พร้อมขอข้อมูลผู้บริหาร โดยไม่แจ้งเหตุผลและความต้องการ ต่อมาเจ้าหน้าที่สำนักข่าวทีนิวส์ ได้รายงานข้อมูลเบื้องต้นกับทางผู้บังคับบัญชา เพื่อดำเนินการตรวจสอบ ปรากฏว่าระหว่างที่จะเข้าขอข้อมูลกับ 3 กลับพบสิ่งพิรุธอีก เมื่อผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ได้รีบขึ้นรถปิกอัพฟอร์ด เรนเจอร์ สีขาว ทะเบียนตราโล่ 50-464 ออกจากสำนักข่าวทันที
แถลงการณ์ดังกล่าวยังระบุอีกว่า จากตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ารถปิกอัพคันดังกล่าว และผู้อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง 3 นาย เป็นเจ้าหน้าที่สังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล โดยให้เหตุผลที่ขัดแย้งกับประจักษ์พยานแวดล้อมอย่างสิ้นเชิง ว่าเป็นการทำหน้าที่ตรวจสอบที่อยู่อาศัยของบุคคลที่เข้ายื่นถวายฎีกาเกี่ยว กับการหมิ่นสถาบัน เพื่อใช้ประกอบในการทำข้อมูล
จากการประมวลเหตุการณ์ทั้งหมดเห็นว่า การกระทำดังกล่าวแสดงถึงความไม่ปกติของการปฏิบัติหน้าที่ และสะท้อนถึงเจตนาคุกคามสื่อมวลชน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย แสดงพฤติกรรมทำให้เชื่อว่าเป็นการข่มขู่ คุกคาม สื่อมวลชน พร้อมทั้งขอให้แสดงความรับผิดชอบ ในการดำเนินการกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำครั้งนี้ โดยเปิดเผยผลการสอบสวนต่อสาธารณะอย่างชัดเจนต่อไป.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources