วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

นายกฯปูเยือนอินเดียเจรจาเขตการค้าเสรี


เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ระหว่างวันที่ 20-21 ธ.ค.นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-อินเดีย สมัยพิเศษที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ในโอกาสครบรอบ 20 ปีของการประชุมอาเซียน-อินเดีย สมัยพิเศษ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ในโอกาสนี้จะหารือถึงกรอบความร่วมมือระหว่างอาเซียน-อินเดีย ที่ครอบคลุมทั้งด้านการค้า การลงทุน และเศรษฐกิจ เพื่อให้สามารถจัดตั้งเขตการค้าเสรีอาเซียน-อินเดียได้โดยเร็ว รวมถึงเน้นการขยายความร่วมมือด้านโครงสร้างพื้นฐานจากอาเซียนไปยังอินเดีย เพื่อส่งเสริมการเชื่อมโยงทางบก ทางทะเล และทางอากาศ เพราะจะส่งผลดีต่อภาคการขนส่งสินค้าและลดต้นทุน ขณะเดียวกันจะมีการหารือถึงความร่วมมือด้านสังคม วัฒนธรรม วิทยาศาตร์ เทคโนโลยี และความร่วมมือเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ ด้วย

“นอกจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อเดินหน้าตามกรอบที่ได้วางไว้เพื่อ ให้เป็นรูปธรรม รวมถึงจัดทำแผนแม่บทเชื่อมต่อเส้นทางการลงทุน ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประเทศไทยอย่างมาก และที่สำคัญจะใช้เวทีนี้เร่งเจรจาเขตการค้าเสรี ทั้งกรอบการเจรจาอาเซียนกับอินเดีย และไทยกับอินเดีย รวมถึงการมีส่วนร่วมในความร่วมมือระหว่างไทย-อินเดียด้วย”น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว
ขณะที่ในระหว่างวันที่ 21-22 ธ.ค.น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีกำหนดการเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญนายกรัฐมนตรีบังกลาเทศ.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources