วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อัยการคดีอาญา 10 ไม่เลื่อนคดี "สนธิ - จำลอง"


ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 10.00 น.  วันนี้( 20 ธ.ค.) น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง และนายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความผู้รับมอบอำนาจ จากนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)) ได้เข้าพบนายประยุทธ ป.สัตยารักษ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 10 เพื่อขอเลื่อนนัดการส่งตัวผู้ต้องหาฟ้องต่อศาลอาญารวม  3 คดี 1. คดีร่วมกับแกนนำ พธม.รวม 20 คน ชุมนุมหน้าอาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 5-7 ต.ค 2551, คดี 2. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และแกนนำ พธม.รวม 6 คน นำกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าไปทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 26-31 ส.ค. 2551 และ 3. คดีหมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำนองว่าเป็นคนทุจริตและหลบเลี่ยงการจ่ายภาษี บนเวทีปราศรัยการะหว่างการชุมนุมต่อเนื่อง 193 วัน เมื่อปี 2551
นายประยุทธ ป.สัตยารักษ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 10 กล่าวว่า วันนี้ได้นัดให้ผู้ต้องหา ทั้ง 3 คดี เพื่อมาฟังคำสั่งฟ้องและนำตัวผู้ต้องหาไปฟ้องต่อศาลอาญา แต่ปรากฏว่า ไม่มีผู้ต้องหามาตามนัด  ซึ่งทนายความแกนนำ พธม. ได้ขอเลื่อนนัด  อ้างว่า แกนนำ พธม. คนสำคัญ ติดธุรกิจเร่งด่วน ประกอบกับศาลอาญา มีนัดสืบพยานโจทก์คดีก่อการร้าย จึงไม่อยากให้มวลชนเสื้อเหลืองและแดงเผชิญหน้ากัน  อย่างไรก็ตามตนพิจารณาหนังสือขอเลื่อนการส่งตัวผู้ต้องหาแล้วเห็นว่า ที่ผ่านมาอัยการอนุญาตให้เลื่อนคดีไปตามเหตุผลและความจำเป็นที่แจ้งมาเป็น เวลาพอสมควรแล้ว จึงเห็นว่า ควรดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรมเพื่อนำคดีขึ้นสู่การพิจารณาของศาลโดย เร็ว และไม่อนุญาตให้เลื่อนการส่งตัวผู้ต้องหาอีก พร้อมกับมีหนังสือแจ้งให้พนักงานสอบสวนไปดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมา ส่งอัยการเพื่อฟ้องศาลโดยด่วน ขัดข้องประการใดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถออกหมายเรียก หรือขอศาลอนุมัติหมายจับต่อไปตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาได้
ด้าน น.ส.พวงทิพย์ กล่าวว่า คดีนี้อัยการไม่อนุญาตให้เลื่อนนัดอีก โดยให้ตำรวจตามตัวผู้ต้องหามาฟ้องศาลโดยด่วน อย่างไรก็ตามในส่วนของทนายความจะนัดวันให้แกนนำพันธมิตรฯ มามอบตัวต่อไป คาดว่าประมาณเดือน ม.ค.ปีหน้า  นอกจากนี้คดี พล.ต.จำลอง และ นายสนธิ รวมกับพวก 9 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ข้อหาร่วมกันเป็นกบฏ  อัยการฝ่ายคดีอาญา 5 ก็มีคำสั่งให้เลื่อนฟังการสั่งคดีไปเป็นวันที่ ที 7 ก.พ.56 เช่นเดียวกับคดี แกนนำ และแนวร่วม พธม.  รวม  114  ราย บุกสนามบินทั้งสองแห่ง  อัยการคดีอาญา 9 ก็ให้เลื่อนฟังการสั่งคดีไปในวันที่  7 ก.พ. เช่นเดียวกัน.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources