วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

“ไซ” รับรางวัลเชิดชูเกียรติจากรัฐบาลเกาหลีใต้


วันนี้ ( 6 พ.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ว่า ทางการเกาหลีใต้มอบรางวัลเชิดชูเกียรติด้านวัฒนธรรมให้แก่ “ไซ” หรือ ปาร์ค แจ-ซัง  นักร้องหนุ่มร่างท้วมอารมณ์ดี วัย 34 ปี ในฐานะที่สร้างกระแสนิยมเพลงเกาหลี หรือ “เค-ป๊อบ” ให้โด่งดังไปทั่วโลก ด้วยเพลง “กังนัม สไตล์”
แถลงการณ์ของกระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีใต้ ในวันนี้ ระบุว่า ไซจะได้รับรางวัล “อ๊อกกวาน” ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลเชิดชูเกียรติสูงสุดของกระทรวงฯ มอบให้แก่บุคคลผู้ทำคุณงามความดี ด้วยการเผยแพร่วัฒนธรรมของชาติ และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศอย่างเต็มกำลัง
ในโอกาสเดียวกันนี้ ทางกระทรวงฯเตรียมมอบรางวัล “อึนกวาน” ซึ่งเป็นรางวัลเชิดชูเกียรติทางวัฒนธรรมสูงสุด ให้แก่คิม คี-ดุ๊ก ผู้กำกับภาพยนตร์แนวนอกกระแสชื่อดัง ที่สามารถคว้ารางวัลสิงโตทองคำ ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุด จากเทศการภาพยนตร์นานาชาติเมืองเวนิส ประจำปีนี้มาครอง จากภาพยนตร์เรื่อง “ปิเอตา” อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงฯจะแถลงเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดพิธีมอบรางวัลให้แก่บุคคลทั้ง สองอีกครั้ง
ปัจจุบัน รัฐบาลเกาหลีใต้ทุ่มงบประมาณสนับสนุนอุตสาหกรรมบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นละคร รายการโทรทัศน์ หรือดนตรีแนวป๊อบ ให้เป็นหนึ่งใน “สินค้าส่งออกทางวัฒนธรรม” ที่สำคัญลำดับต้นๆของประเทศ ซึ่งสร้างเม็ดเงินจำนวนมหาศาลให้แก่เกาหลีใต้ตลอดระยะเวลากว่า 1 ทศวรรษที่ผ่านมา

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources