วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สืบ 9 รวบต่างด้าวฆ่าหัวหน้าช่าง


จากกรณี พบศพ นายมิ่งขวัญ ม่วงมิ่งสุข อายุ 40 ปี อาชีพหัวหน้าคนงานทาสีถูกคนร้ายจับมัดข้อมือทั้ง 2 ข้างด้วยสายไฟ ก่อนใช้มีดปาดคอและแทงที่ปลายคาง รัดร่างด้วยมุ้งผ้าคลุมทับด้วยผ้านวมที่บริเวณใบหน้าจนเสียชีวิต  ขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นโชยออกมาจากบ้านเสียเช่าเลขที่ 15/254 ปากซอยเทียนทะเล 20 แยก 4 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.โดยตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 สันนิษฐานเป็นฝีมือของภรรยาชาวพม่าและพี่ชายของภรรยาซึ่งหลังเกิดเหตุหายตัว ไปพร้อมรถ จยย.ของผู้ตายตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าวันนี้ ( 4 พ.ย.) ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 พล.ต.ต.ชยุต รัตนอุบล ผบก.น.9 พ.ต.อ.ทักษิณ พ่วงเงิน รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.พงศอานันต์ คล้ายคลึง ผกก.สส.บก.น.9  พ.ต.อ.วิศัลย์ ศุภวงศ์ ผกก.สน.แสมดำ  และ พ.ต.ท.จำนง วงศ์คุณัญญา สว.สส.บก.น.9 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายตาด อายุ 20 ปี และ นายพิว อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาสัญชาติพม่า พร้อมของกลางมีดปอกผลไม้ที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 2 เล่ม และ รถ จยย.ของผู้ตายยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีม่วงขาว ทะเบียน อฉพ-826 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมตัวได้ขณะที่ทั้ง 2 ราย พยามยามหลบหนีไปอยู่กับพรรคพวกที่ จ.ระนอง โดยพากันขับขี่และซ้อนท้ายรถ จยย.ก่อนถูกด่านตรวจของตำรวจ สภ.ห้วงยาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ควบคุมตัวไว้ได้เนื่องจากไม่มีเอกสารแสดงรถและเป็น ต่างด้าว ซึ่งหลังทราบเรื่องทางตำรวจสืบสวนบก.น.9จึงประสานขอตัวมาสอบสวน
จากการสอบสวน นายตาด ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือใช้มีดแทงผู้ตายและเชือดคอ นายมิ่งขวัญ จนเสียชีวิตจริง เหตุเพราะก่อนหน้านี้จับได้ว่าเคยมีสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับมารดาตน ซึ่งเดินทางมาเป็นคนงานรับจ้างทาสีแล้วไม่ยอมรับผิดชอบหนำซ้ำยังขับไล่มารดา ตนกลับไปที่ประเทศพม่า ต่อมาตนและ น.ส.เอ อายุ 17 ปี น้องสาว ลักลอบเข้าประเทศไทยมาทำงานทาสีกับ นายมิ่งขวัญ น.ส.เอ ก็ยังพลาดท่าถูกหลอกลวงจนยอมตกเป็นเมียไปอีกคนซ้ำยังทำร้ายน้องสาวเป็น ประจำ  ทำให้ตนเกิดความโกรธแค้นก่อนวางแผนไล่ น.ส.เอ ออกจากบ้านหลังดังกล่าวไปในคืนวันที่ 31 ต.ค. แล้วโทรศัพท์ตาม นายพิว เพื่อนคนงานด้วยกันมาหาที่บ้านประมาณ 01.00 น.วันที่ 1 พ.ย.รอจน นายมิ่งขวัญ นอนหลับสนิทแล้วสั่งการให้ นายพิว ช่วยกันจับมัดมือด้วยสายไฟ ส่วนตนใช้มีดแทงกระหน่ำไปที่หน้าท้อง 5 ครั้ง เชือดคอซ้ำอีก 1 ครั้ง ก่อนใช้มุ้งผ้าและผ้าห่มนวมคลุมศีรษะจนมั่นใจว่าตายสนิท แล้วพากันขับขี่และซ้อนท้ายรถ จยย.ของผู้ตายออกจากบ้านพักหวังจะมุ่งหน้าไปกบดานที่ จ.ระนอง แต่เกิดพลาดถูกตำรวจ สภ.ห้วยยาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จับกุมตัวเสียก่อน
ด้าน พล.ต.ต.ชยุต กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นและร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีดเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึง แก่ความตาย" แก่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.แสมดำ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอุทาหรณ์เตือนใจนายจ้างว่า หากคิดจะรับแรงงานต่างด้าวเข้าทำงานให้ใส่ใจในเรื่องข้อมูลประวัติและแหล่ง ที่มาของแรงงานด้วย อย่าเห็นแก่ประโยชน์จากการจ่ายค่าแรงถูกเพียงอย่างเดียว หากเกิดเหตุการณ์รุนแรงเรื่องใดขึ้นมาจะเป็นข้อมูลสำคัญซึ่งทำให้ตำรวจ ติดตามตัวมาดำเนินคดีได้ง่ายขึ้น

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources