วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ค้นแหล่งทำทองปลอมย่านจรัญฯ 13 คนร้ายไหวตัวทันหนีไปก่อน


เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (4 พ.ย.) พ.ต.ท.ณฐกร คุ้มทรัพย์ รอง ผกก.สส.สน.ชนะสงคราม พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมยศ อุดรรักษาทรัพย์ สว.สส.สน.ชนะสงคราม และฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม นำหมายค้นศาลอาญาธนบุรี เลขที่ ค.506/2555 ลงวันที่ 4 พ.ย.55 เข้าค้นบ้านเลขที่ 19/262 หมู่บ้านธารทองวิลล่า ซอยบางแวก26 แยก7 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม. หลังก่อนหน้านี้จับกุม น.ส.นิด (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ขณะนำทองปลอมมาหลอกขายที่ร้านทองประภัสสร ย่านสามเสน แล้วขยายผลจนทราบว่า นายบุญช่วย ชัยโนนตุ่น อายุ 48 ปี เป็นหัวหน้าแก๊งมาเช่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นที่สำหรับทำทองปลอมไปหลอกขาย
ทั้งนี้บ้านดังกล่าวเป็นทาวน์เฮ้าส์สูง 2 ชั้น 1 คูหา เนื้อที่ 17 ตารางวา ที่ประตูหน้าบ้านมีแม่กุญแจคล้องอยู่ เจ้าหน้าที่จึงให้ช่างกุญแจทำการงัดแงะประตูเข้าไป โดยมี น.ส.ฉวีวรรณ พันเดช อายุ 28 ปี เจ้าของบ้านที่ให้นายบุญช่วยเช่า และเจ้าของร้านทองประภัสสรผู้เสียหายเข้าร่วมตรวจค้นด้วย ปรากฏว่าภายในบ้านชั้นล่างพบอุปกรณ์ในการทำทองเป็นจำนวนมาก อาทิ เครื่องรีดทอง เครื่องชั่ง ตราประทับชื่อร้านทอง เครื่องหลอม เครื่องยืดทอง และทองเหลืองที่ถูกเป่าแล้วอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีรถจยย. ฮอนด้า แอร์เบรด สีเทา-ดำ ทะเบียน รยม 647 กรุงเทพมหานคร ส่วนชั้นที่สองเป็นห้องนอนมีทั้งหมด 2 ห้อง มีเพียงที่นอน เสื้อผ้า และอุปกรณ์เสพยาจำนวนหนึ่ง สภาพเหมือนเพิ่งมีคนมาเก็บข้าวของออกไปได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่จึงยึดของทั้งหมดไปตรวจสอบ  
จากการสอบถาม น.ส.ฉวีวรรณ ให้การว่า บ้านหลังนี้ตนให้ นางสมจิต ชัยโนนตุ่น อายุ 50 ปี ภรรยาของนายบุญช่วย เช่าอยู่ได้ยังไม่ถึง 1 ปี และรู้ว่านางฉวีวรรณกับนายบุญช่วยมาเช่าเพื่อทำทองแต่ไม่ได้สนใจอะไร เพราะทั้งคู่ไม่ค่อยสุงสิงหรือพูดคุยกับใครในหมู่บ้าน และนายบุญช่วยก็จะไม่มาพักที่นี่ ส่วนใหญ่จะเข้ามาช่วงเย็น โดยจะมีช่างทำทองขี่รถจยย. มาที่บ้านตอนเย็นกันอีกหลายคนด้วย จากนั้นทั้งหมดก็นั่งทำทองอยู่ในบ้านทั้งคืน พอเช้าทั้งหมดก็จะออกจากบ้านไป ทำอย่างนี้เป็นประจำเกือบทุกวัน แต่ล่าสุดไม่เห็นนายบุญช่วยเข้ามาที่นี่ได้ 2-3 วันแล้ว กระทั่งมีตำรวจมาที่บ้านถึงรู้ว่าทั้งหมดเป็นแก๊งทำทองปลอมและหลบหนีไปแล้ว
ด้าน พ.ต.ท.สมยศ กล่าวว่า หลังจับกุม น.ส.พรทิพย์ ได้และมีข่าวออกไป นายบุญช่วย และนางสมจิตก็หายตัวไปไม่กลับเข้ามาที่นี่อีก ซึ่งแก๊งนี้ถือว่าเป็นแก๊งใหญ่ คนทำต้องมีความรู้ความชำนาญเรื่องทองอย่างมาก หลังจากที่เจ้าของร้านทองตรวจสอบแล้ว ทราบว่านายบุญช่วยจะใช้วิธีเอาทองเหลืองมาทำเป็นทอง แล้วใช้ทองจริงเคลือบด้านนอกอีกชั้นหนึ่ง ทำให้ตรวจสอบได้ยากมาก เพราะพอทางร้านลองขูดหรือกะเทาะทองดู พอผ่านชั้นทองจริงไปก็จะยังคงเห็นเนื้อทองเหลืองที่คล้ายกับทองจริงอย่างมาก อีก จึงทำให้หลายร้านหลงเชื่อ นอกจากนี้ยังทราบว่าขณะนี้ก็ยังมีแก๊งเอาทองปลอมมาตระเวนขายตามร้านทองอีก จำนวนมากด้วย ฝากให้ร้านทองระมัดระวังให้มาก หลังจากนี้จะเร่งขออนุมัติหมายจับนายบุญช่วยและนางสมจิต พร้อมติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources