วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

ตร.ปากน้ำโพค้นรังต้องสงสัย-ยึดปืนไปตรวจ


วันนี้ (7 ก.ย.)  พ.ต.ท.อนุชิต อุดมภักดี และพ.ต.ท มาโนชญ์ สวนดอกไม้ สว.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำหมายศาลจังหวัดนครสวรรค์ เข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัยว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย โดยได้แบ่งกำลังเป็น 2 ชุด เข้าตรวจค้นบ้าน 2 หลัง คือ บ้านเลขที่ 60/1หมู่ 10  ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ของนายสมบูรณ์ คงแจ่ม อายุ 42 ปี และบ้านเลขที่ 11/2 หมู่ 10 ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ของนายประชารักษ์ ศรีทองสุข อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ในการกวาดล้างสิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก
สำหรับการตรวจค้นในครั้งนี้ ที่บ้านนายสมบูรณ์  เป็นบ้านคอนกรีตชั้นเดียว ไม่มีรั้วล้อมรอบ เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนลูกซองสั้น อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 อย่างละ 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอน จึงขอตรวจหลักฐานทะเบียนการครอบครองปืน แต่ไม่มี จึงยึดไว้ตรวจสอบ ส่วนการตรวจค้นบ้านของนายประชารักษ์ ซึ่งปลูกติดกับบ้านนายสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตรวจยึดอาวุธปืนสั้น กึ่งออโตเมติก ยี้ห้อกล๊อกขนาด 11 มม. พร้อมเครื่องกระสุนขนาด .45 จำนวน 50 นัด ได้ภายในบ้าน ขณะที่ภายในรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ของนายประชารักษ์  ที่จอดอยู่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ยังสามารถยึดอาวุธปืนยาว ขนาด .22 ติดลำกล้อง ยี่ห้อซีแซด ไว้ได้อีก 1 กระบอก
ทั้งนี้ ในระหว่างที่เข้าตรวจค้นภายในบ้านของนายประชารักษ์ ปรากฏว่ามีแต่นางวันวิสา อยู่ในบ้านเพียงลำพังเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงให้โทรศัพท์ติดต่อหาสามี เพื่อนำทะเบียนหลักฐานการเป็นเจ้าของปืนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ แต่ปรากฏว่าเมื่อนายประชารักษ์มาถึงบ้าน กลับนำใบทะเบียนครอบครองอาวุธปืนของผู้อื่นมาแสดงให้ดู พร้อมกับอ้างว่า อาวุธปืนที่ตรวจพบ ซื้อมาจากเพื่อน ในราคารวมกันจำนวน 40,000 บาท เพื่อเก็บเอาไว้ยิงนก ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงยึดของกลางอาวุธปืนทั้งหมด พร้อมกับควบคุมตัวนายประชารักษ์ และนายสมบูรณ์ มาสอบสวนยังโรงพัก
อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น อาวุธปืนที่มาได้ทั้ง 4 กระบอก ทางเจ้าหน้าที่จะส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าเคยเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมที่ผ่านมาในนครสวรรค์หรือไม่ เนื่องจากอาวุธปืนที่ยึดได้ อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้ทุกเวลา ซึ่งเรื่องนี้จะดำเนินการตรวจสอบต่อไป แต่ได้แจ้งข้อกล่าวหาไว้ก่อน ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources