วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

มท.สั่งข้าราชการห้ามเล่นเฟชบุ๊คในที่ทำงาน



เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระทรวงมหาดไทยได้มีหนังสือถึงผวจ.ทุกจังหวัด เรื่อง มาตรการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ต ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ลงวันที่ 6 ก.ย.55  พร้อมทั้งส่งสถิติการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ต จำนวน 1 ฉบับ โดยมี นายประชา เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ลงนามในหนังสือดังกล่าว
โดยระบุว่า ด้วยศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตของสำนักงานปลัดกระทรวง มหาดไทย ได้ตรวจสอบการใช้งานของระบบอินเทอร์เน็ตในรอบ 8 เดือน ในปีงบประมาณ 2555 พบว่าโดเมนที่มีจำนวนการเรียกใช้มากที่สุด 10 อันดับ แรก ปรากฏว่าเป็นการใช้บริการดาวน์โหลดข้อมูลภาพและเสียง ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นเว็บไซต์ของต่างประเทศและมีการเรียกใช้มากในลักษณะออ นไลน์ เช่น www.facebook.com เป็นต้น ซึ่งการใช้งานดังกล่าวไม่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานราชการ ทำให้สิ้นเปลืองช่องสัญญาณ (Bandwidth) จำนวนมาก
ดังนั้น เพื่อให้การบริหารจัดการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตของสำนักงานปลัดกระทรวง มหาดไทยเกิดประโยชน์สูงสุด สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยจึงได้กำหนดมาตรการการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ต โดยระงับการเข้าถึง Website ที่ให้บริการดาวน์โหลดข้อมูลภาพและเสียงที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงาน บางเว็บไซต์ และงดการใช้งานเว็บออนไลน์ เช่น www.facebook.com ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป ในช่วงระหว่างเวลา 08.30-12.00 น. และ 13.00-16.30 น. จึงเรียนมาเพื่อทราบ และแจ้งผู้ปฏิบัติงานในสังกัดทราบและถือปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวต่อไป
ด้านนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผอ.ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เรื่องมาตรการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตนั้น เนื่องจากในขณะที่มีการประชุมคอนเฟอเรนซ์ อาทิ ระหว่างทำเนียบมากระทรวง กระทรวงไปจังหวัด หรือทำเนียบไปจังหวัด ได้เกิดปัญหาภาพหรือเสียงขัดข้อง ทำให้สื่อสารกันอย่างไม่สะดวก
ขณะที่นายจุลภัทร แสงจันทร์ ผวจ.สมุทรสาคร กล่าวถึงกรณีเดียวกันนี้ว่า เห็นด้วยถือเป็นเรื่องดีที่มีการออกมาตรการเรื่องการใช้อินเตอร์เน็ต ออกมาเนื่องจากช่องสัญญาณ(Bandwidth)  เหมือน กับถนนที่เมื่อใช้มากๆ การจราจรก็ติดขัดงานราชการก็จะช้า และอีกทั้งยังช่องสัญญาณยังเป็นของราชการ หากใครที่ต้องการใช้ในเรื่องส่วนตัวก็ให้ใช้ของส่วนตัว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources