วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

เลขาฯป.ป.ท.มอบหลักฐานทุจริตให้ "เฉลิม"


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 ก.ย. พ.ต.อ.ดุษฏี อารยะวุฒิ เลขาธิการสำนักป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. นำเอกสารและหลักฐานเกี่ยวกับการทุจริตเกี่ยวงบฟื้นฟูและเยียวยาปัญหาภัย พิบัติ มามอบให้กับ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับมอบหมายจากคณะรัฐมนตรีให้เป็นหัวหน้าคณะทำงานในการตรวจสอบเรื่อง ดังกล่าว โดยระบุว่า ข้อมูลที่นำมามอบให้เป็นการตรวจสอบพบการทุจริตในพื้นที่ 6 จังหวัด ภาคอิสานเหนือ ประกอบด้วย หนองคาย, หนองบัวลำพู, เลย, ขอนแก่น, อุดรธานี, และบึงกาฬ
ส่วนใหญ่เป็นการทุจริตเกี่ยวกับสัญญาการจัดซื้อจัดจ้างหรือการทำ “ทีโออาร์” งบประมาณซ่อมแซมฟื้นฟูถนนที่ชำรุดเสียหาย เป็นความผิดเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่รัฐโดยตรง ส่วนจะเกี่ยวข้องกับข้าราชการระดับสูงของประเทศหรือไม่นั้น ยังไม่ขอเปิดเผย และให้รอการตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน ซึ่งภายหลังรับเอกสารดังกล่าว รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา สบ10 ลงไปตรวจสอบและทำงานร่วมกัน

พ.ต.อ.ดุษฏีกล่าวด้วยว่า กรณีที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้ตนไปรับตำแหน่งเป็น รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สูงขึ้นนั้น ไม่ได้รู้สึกกังวลหรือเป็นห่วงงานด้านใดเป็นพิเศษ เพราะตนยังดูแลในงานในส่วนของ ป.ป.ท. และป.ป.ส. อยู่ ส่วนงานด้านอื่นที่ต้องรับผิดชอบดูแลมากขึ้น ทั้ง เรื่องปัญหายาเสพติด ตนมีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์มานานกว่า 20 ปี

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources