วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เลขา ป.ป.ส.มอบเงินรางวัลนำจับตามหมายจับ


วันนี้ ( 1 ส.ค.) ที่สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง)  พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว เลขาธิการ ป.ป.ส. นายณรงค์ รัตนานุกูล ที่ปรึกษาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นายเพิ่มพงษ์ เชาวลิต รองเลขาธิการ ป.ป.ส. นายสุขุม โอภาสนิพัทธ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. และ นายวิตถวัลย์  สุนทรขจิต รองเลขาธิการ ป.ป.ส. มอบเงินรางวัลตามโครงการประกาศสืบจับผู้กระทำความผิดคดียาเสพติดระดับสำคัญ มาก ให้แก่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม 2 ชุดปฏิบัติการ ซึ่งสามารถจับกุมเป้าหมายนักค้ายาเสพติดตามหมายจับได้ 2 ราย ลำดับที่ 20 และ 23 เงินรางวัลเป้าหมายละ 1 แสนบาท รวมจำนวน 2 แสนบาท        
  รายแรกพ.ต.ต.สมคิด ประเชิญสุข สว.สส.สน.มีนบุรีเป็นตัวแทน สน.มีนบุรี และพ.ต.ต.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร สว.กก.1 บก.ปส.1 บช.ปส. ร่วมกันจับกุมนายชาญไชย โจเวลลานอส ได้เมื่อวันที่ 26 มี.ค.55 ตามประกาศสืบจับ ฯ  เป้าหมาย   ลำดับที่  23  เงินรางวัลนำจับ 100,000 บาท ทั้งนี้ นายชาญไชย โจเวลลานอส เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 30/2555 ลงวันที่ 3 ก.พ.55  ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 228/208 แขวง/เขตมีนบุรี กทม.ซึ่งผู้ต้องหาทำหน้าที่รับยาเสพติดจากเครือข่ายทางภาคเหนือและขับรถ ลำเลียงยาเสพติดมาเก็บพักในพื้นที่ปริมณฑลตามคำสั่ง เป็นการปฎิบัติการร่วมกันติดตามขยายผลหลังจากเมื่อวันที่ 20 ม.ค.55 เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายนิพนธ์ กันชาติ พร้อมของกลางยาบ้าและยาไอซ์ล็อตใหญ่สารภาพให้การซัดทอดโดยว่ามีผู้ต้องหานำ มาส่งให้
   รายที่สอง พ.ต.ท. รุ่งศักดิ์ แสงเสียงฟ้า  รอง ผกก.บก.สปพ. เป็นตัวแทนรับมอบเงินรางวัล ได้จับกุมตัวนายศักดา หรือต๊อด หรือแบงค์ เลิศรัศมิทัศน ได้เมื่อวันที่ 16 ก.ค.55 โดยความร่วมมือระหว่าง กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) บช.น. ปฏิบัติการสืบสวนและจับกุม ตามประกาศสืบจับฯ เป้าหมายลำดับที่ 20  เงินรางวัลนำจับ 100,000 บาท ทั้งนี้ นายศักดา เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 136/2554  ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2554 ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)    ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมบริเวณกลางซอยประเสริฐมนูกิจ 48   ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบางกะปิ กทม. ซึ่งนายศักดา เป็นผู้สั่งการให้ผู้ร่วมเครือข่ายไปรับยาเสพติดเมื่อวันที่ 19 ส.ค.54 เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายศรายุทธ แต่งงาม อายุ 27 ปี น.ส.บุณฑริกา สุขป้อม อายุ 25 ปี และนายชัยพฤกษ์ ศิริสุนทร อายุ 25 ปี พร้อมของกลางไอซ์ 94 ก้อน รวมน้ำหนัก 94 กิโลกรัม ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย เหตุเกิดที่ หน้าร้านเคเอฟซี ชั้น 1 ห้างเซียร์รังสิต ถนนพหลโยธิน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว เลขาธิการ ป.ป.ส.กล่าวว่า โครงการประกาศสืบจับผู้กระทำความผิดคดียาเสพติดระดับสำคัญมาก โดยใช้เงินกองทุนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพื่อจ่ายให้แก่ผู้ที่แจ้งเบาะแส ผ่านหมายเลข 1386 หรือ    เจ้าพนักงานผู้ทำการจับกุมบุคคลตามหมายจับคดียาเสพติดระดับสำคัญมาก ตามอัตราที่กำหนดไว้ในโครงการฯ เพื่อเป็นการสนับสนุนการทำงาน และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน     โดยถือเป็นการดำเนินการเร่งรัดการปราบปรามและแก้ไขปัญหาที่ยังคงอยู่เพื่อนำ ไปสู่การตัดวงจรปัญหา ทั้งกลุ่มผู้ผลิต ผู้ค้า กลุ่มผู้เสพผู้ติด กลุ่มเสี่ยง ลดปัญหาการแพร่ระบาดในพื้นที่และแก้ปัญหาที่กระทบต่อความเดือดร้อนของ ประชาชน
นอกจากนี้กรณีนายหน่อคำผู้ต้องหารายสำคัญ ที่ถูกจับกุมและดำเนินคดีอยู่ที่จีนนั้นอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อนำตัวกับ มาดำเนินคดี และจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลียได้จับกุมชาวฮ่องกง 4 คนและออสเตรเลีย 3 คน ที่นครซิดนีย์พร้อมของกลางยาไอซ์ 306 กก.ได้เมื่อวานนี้นั้น หลังสามารถยึดยาเสพติดที่ ซุกซ่อนไว้ในเครื่องปั้นดินเผาได้ตั้งแต่ 10 วันก่อน และมีสื่อจากต่างประเทศรายงานว่ายาเสพติดล็อตดังกล่าวอาจมาจากประเทศไทยนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้นพบว่ามีผู้ต้องหา 1 ใน 7 คนซึ่งเป็นชาวออสเตรเลียมีการเข้ามาประเทศไทยในวันที่ 20 เม.ย.และเดินทางออกไปเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา ยืนยันว่าไทยไม่ใช่แหล่งผลิตยาเสพติด แหล่งผลิตนั้นมาจากประเทศเพื่อนบ้านมาทางภาคเหนือ ขณะนี้มีการประสานข้อมูลร่วมกันเพื่อขยายผลเครือข่ายดังกล่าวและตรวจสอบ บริษัทขนส่งที่มีการส่งของออกไปอยู่ ซึ่งกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดในฮ่องกงทางการออสเตรเลียได้ติดตามมาเป็นเวลา 11 เดือนแล้ว เลขาธิการป.ป.ส.กล่าว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources