วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

.เสื้อแดงบุกสภาถอดถอน 7 ตุลาการ


วันนี้ ( 1 ส.ค.) ที่รัฐสภา นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาชนต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วยส.ส.พรรคเพื่อไทย  แกนนำ นปช.อาทิ นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้นำรายชื่อประชาชนเข้ายื่นเพิ่มเติมจำนวน 15,000 คนต่อนายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1  รักษาการปรานวุฒิสภา เพื่อยืนยันถึงเจตจำนงในการถอดถอนตุลาการรัฐธรรมนูญ 7 คน เนื่องจากก้าวล่วงอำนาจนิติบัญญัติ และทำตัวเหนือบทบัญญัตืรัฐธรมนูญมาตรา 68 กรณีที่รับคำร้องการยื่นร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐมธรรมนูญมาตรา 291
นางธิดา กล่าวต่อว่า โดยที่ผ่านมาได้ยื่นหนังสือแสดงเจตจำนงในการถอดถอน พร้อมทั้งยื่นรายชื่อประชาชนจำนวน 23,500 ชื่อแล้วเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. แต่ปรากกว่ามีรายชื่อไม่ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบของทางราชการ ทั้งนี้นางธิดา ยังได้กล่าวติงหลักเกณฑ์การยื่นรายชื่อประชาชนว่าทำให้เกิดความยุ่งยาก เป็นการกำหนดหลักเกณฑ์ที่ผิดตรรก
ขณะที่นพ.เหวง กล่าวว่า ความจริงความผิดพลาดเล็ก ๆน้อย ๆที่ไม่ขัดเจตนารมณ์ของกฎหมายตนก็พร้อมที่จะเซ็นต์รับรองว่ารายชื่อดังกล่าว เป็นของจริง และหากเกิดความผิดพลาดก็พร้อมที่จะรับผิดชอบ แต่ขณะนี้ผู้ที่ลงรายชื่อไว้อยู่ทั่วประเทศ ทั้งจังหวัดยะลา แม่ฮ่องสอน และนราธิวาส จะให้ลงวันที่ใหม่ก็เป็นเรื่องยาก
ด้านนิคม กล่าวว่า จากการตรวจสอบรายชื่อผ่านทางกกต. สำนักทะเบียนราษฎร์ ซึ่งพบว่ามีรายชื่อประชาชนจำนวน 7,515 ไม่เข้าเกณฑ์ เนื่องจากเป็นลงวันที่ก่อนที่จะมายื่นแสดงเจตจำนง ซึ่งเป็นการดำเนินการตามข้อบังคับของวุฒิสภา ก่อนที่จะยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) แต่หากเห็นว่ามีปัญหาก็จะหารือกับวุฒิสภาเพื่อหาแนวทางที่ดีที่สุดให้กับ ประชาชนในการตรวจสอบ
สำหรับรายชื่อตุลาการรัฐธรรมนูญ  7 คน ประกอบด้วยนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานฯ นายจรัญ ภักดีธนากุล นายจรูญ อินทจาร นายเฉลิมพล เอกอุรุ นายนุรักษ์ มาประณีต นายบุญส่ง กุลบุปผา และนายสุพจน์ ไข่มุกด์ ถูกยื่นถอดถอนใน

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources