วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

คณะทำงานพรรคร่วมคาด 3ด.ได้ข้อสรุป


วันนี้ ( 1 ส.ค.)  นายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการตั้งคณะทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อศึกษาเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐ ธรรมนูญ จำนวน 11 คน ว่า คณะทำงานฯ ชุดนี้มีหน้าที่ศึกษาประเด็นต่างๆที่เกี่ยวกับการแก้รัฐธรรมนูญ รวมถึงคำวินิจฉัยกลางและคำวินิจฉัยส่วนตัวของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญว่าสิ่งใด มีผลผูกพันและไม่ผูกพัน เพื่อนำไปสู่การพิจารณาโหวตร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ว่าสามารถโหวตในวาระ3 ได้หรือไม่  หรือหากมีการแก้ไขเป็นรายมาตรา จะแก้ไขในประเด็นใดบ้าง คาดว่าคงใช้เวลาศึกษาขั้นต่ำประมาณ 3-4 เดือน
สาเหตุที่ใช้เวลานานเพราะต้องใจเย็นและใช้ความรอบครอบ ไม่ต้องรีบ โดยจะเริ่มประชุมนัดแรกในสัปดาห์หน้า โดยรายชื่อทั้ง 11 คน ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย 7 คน ได้แก่ นายโภคิน พลกุล  อดีตประธานรัฐสภา  นายวราเทพ รัตนากร  สมาชิกพรรคเพื่อไทย  นายภูมิธรรม เวชยชัย  รักษาการ ผอ.พรรคเพื่อไทย นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา  สมาชิกพรรคเพื่อไทย นายอุดมเดช รัตนเสถียร  ประธานวิปรัฐบาล นายพีรพันธุ์ พาลุสุข  ส.ส.ยโสธร และ ตน ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา 2 คน ได้แก่ นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง  นายชยุต ภุมมะกาญจนะ ส.ส.ปราจีนบุรี  พรรคชาติพัฒนา 1 คน นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ส.ส.นครราชสีมา  และพรรคพลังชล 1 คน คือ นายสันตศักย์ จรูญ  งามพิเชษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ด้านนายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)กล่าวเสริมว่า  กรรมการ 11 คน มีหน้าที่พิจารณาว่าจะแก้รายมาตราจะแก้มาตราใดบ้าง เพื่อหาเหตุผลที่เหมาะสม และข้อดี ข้อเสีย เพราะตอนนี้ ความเห็นก็มีแตกต่างกันไปเยอะ ก่อนนำมารวบรวมแล้วนำเสนอพรรคร่วมรัฐบาลและวุฒิสภา เพราะลำพังพรรคเพื่อไทยพรรคเดียว ไม่สามารถดำเนินการได้
   

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources