วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สวน “สมศักดิ์” รับคลิปเสียงพูดจริง


วันนี้ (7 ก.ค.)  นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ออกมายอมรับว่าเสียงในคลิปเป็นของตัวเองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ออกมายอมรับ ความจริงด้วยตัวเอง การออกมายอมรับความจริงน่าจะเป็นเรื่องที่นายสมศักดิ์ จนด้วยข้อเท็จจริง และพยายามที่จะทำตัวใจดีสู้เสือ ซึ่งการที่นายสมศักดิ์ ออกมายืดอกภูมิใจว่า ข้อเท็จจริงในคลิปนี้ เป็นการแสดงจุดยืนในความเป็นกลางนั้น เห็นว่าคงเป็นการเข้าใจผิด และมีทัศนคดีที่เข้าข้างตัวเองมากเกินไป รายละเอียดในคลิปลับฉบับนี้นายสมศักดิ์ จะต้องตอบคำถามกับสังคมในหลายภาคส่วน ซึ่งในขณะนี้ได้ตกเป็นจำเลยของสังคมไปแล้ว
นายเทพไท กล่าวว่า ขอเรียกร้องไปยังนายสมศักดิ์ 5 ข้อ คือ 1.นายสมศักดิ์ ต้องตอบคำถามกับสมาชิกรัฐสภาว่า ตัวเองยังมีความชอบธรรมที่จะนั่งอยู่บนบัลลังค์ที่ประชุมรัฐสภาต่อไปได้อีก หรือไม่ และเชื่อว่าเปิดสมัยประชุมสามัญทั่วไป วันที่ 1 ส.ค.นี้ จะต้องมีการซักฟอก และอภิปรายไม่ไว้วางใจประธานที่ประชุมก่อนยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาล  2.นายสมศักดิ์ ต้องตอบคำถามนี้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเหตุใดจึงเอาความลับของเจ้านายที่เป็นผู้บงการพรรคเพื่อไทยอยู่เบื้อง หลังมาเปิดเผยต่อสาธารณชน เปลือกกายล่อนจ้อน สร้างความเสียหายให้กับนายใหญ่อย่างมาก 3.นายสมศักดิ์ ตกเป็นจำเลยของสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่ได้กล่าวพาดพิงดูถูกเหยียดหยามสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ไม่มีน้ำยาพอที่จะเป็นรัฐมนตรีในครม.ชุดนี้ได้
นายเทพไท กล่าวอีกว่า 4.นายสมศักดิ์ จะถูกข่มจากเพื่อนส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่พยายามอวดอ้าง ว่าตัวเองเป็นคนเก่ง เพียงคนเดียวที่จะสามารถสื่อสารกับนายใหญ่ได้ และการที่บอกว่า ยุทธศาสตร์พรรคทั้งหมดตัวเขาเองเป็นผู้กำหนดเพียงผู้เดียว เป็นการพูดเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น เชื่อว่าสมาชิกส่วนใหญ่ในพรรคเพื่อไทยรับไม่ได้ และ 5.นายสมศักดิ์ จะต้องทำความเข้าใจกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มีแนวความคิดต้องการผลักดันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 และพ.ร.บ.ปรองดองฯ ให้มีการลงมติ จนออกมาเป็นกฎหมายได้ แต่นายสมศักดิ์ กลับอวดอ้างว่าตัวเองเป็นบุคคลสำคัญ ที่ชะลอกฎหมาย2ฉบับนี้ออกไป
นายเทพไท กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงชะตากรรมและสถานะของนายสมศักดิ์ ในฐานะที่เป็นประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ว่าจะดำรงสถานะประธานที่ประชุมต่อไปได้อย่างไร เพราะสมาชิกทั้งสภาผู้แทนราษฎรที่ได้รับฟังคลิปดังกล่าว ก็รู้สึกไม่สบายใจและมีความกระดากปาก ที่จะเอ่ยคำว่า “กราบเรียนท่านประธานที่เคารพ” และที่น่าเป็นห่วงคือ นายสมศักดิ์ ก็จะตกอยู่ในสภาพ “หัวเน่า”ในพรรคเพื่อไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources