วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“เฉลิม”อ้างการข่าวขู่ศาล รธน. ตัดสินฝืนความรู้สึก ปชช. ระวังยุ่ง


ที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (ร้านอาหารโต้ง หนุ่ม ชาย) เขตบางบอน วันนี้ (7 ก.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ในวันที่ 13 ก.ค.ว่า สุดท้ายศาลรัฐธรรมนูญคงไม่ฝืนกระแสสังคม ถ้าอยากให้บ้านเมืองสงบต้องเคารพกติกา เดินบนถนนประชาธิปไตยอย่ากลัวการตัดสินใจ จะเอารัฐธรรมนูญฉบับใดไปขัดรัฐธรรมนูญปี 2550 การแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้เพื่อหาคนมาร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และมีเงื่อนไขห้ามยกร่างเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย ระหว่างยกร่างก็ให้ฟังเสียงประชาชน และมีการเลือก   ส.ส.ร. 99 คนมายกร่าง สอบถามประชาชนว่าจะเอาหรือไม่ ดังนั้นจะไปล้มล้างรัฐธรรมนูญได้อย่างไร หากประชาชนไม่เอาก็จบ จะไปล้มล้างรัฐธรรมนูญตรงไหน คิดผิด คิดใหม่
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า  ส่วนตัวหากเลวร้ายที่สุดก็คิดว่าศาลอาจจะสั่งให้มีการยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เป็นรายมาตรา โดยให้เหตุผลว่าเนื้อหาไม่ชัดเจน ให้กลับไปยกร่างไปรายมาตรา แบบนี้จะเป็นการมาพบกันครึ่งทาง ตนก็อยากให้เป็นเช่นนั้นที่สุดแล้วสื่ออย่าไปตื่นเต้นตกใจ หากยุบพรรคก็ไม่ได้ยุบรัฐบาล รัฐบาลยังอยู่ได้ เที่ยวนี้ไม่มีใครหนีออกจากพรรค รับรองแน่นปึ้ก  ทั้งนี้หากศาลสั่งให้มีการยกร่างใหม่ ถ้าให้ตนทำใช้เวลาเดือนเดียวก็ยกร่างเสร็จหมดแล้ว รัฐธรรมนูญฉบับที่เขียนยากที่สุดคือฉบับปี 2475 เพราะไม่เคยมีมาก่อน แต่ฉบับอื่นเป็นการตัดแปะ
เมื่อถามว่ากรณีนางธิดา ถาวรเศรษฐ  ประธาน นปช.ขู่จะนำมวลชนมากดดันศาลรัฐธรรมนูญ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องของตน ขอไม่ตอบ แต่กระแสสังคมอย่างเดียวไม่ฟังได้ แต่ทั้งอัยการ คณะกรรมการกฤษฎีกาไปทางเดียวกันหมด ศาลที่เคารพท่านถอยเถอะ
เมื่อถามว่าหากศาลตัดสินออกมาในอีกแนวทางลบจะดูแลสถานการณ์บ้าน เมืองอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ภาวนาขอให้ศาลมีผลการตัดสินอย่าให้กระทบกระทั่งกัน บ้านเมืองถึงจะเดินไปได้ การเอาชนะคะคานกันในทางการเมืองแล้วบ้านเมือง เศรษฐกิจ เสียหาย หากใครไม่พอใจมีการเดินประท้วง และตามการข่าวตนประชาชนส่วนใหญ่บอกว่าหากตัดสินฝืนความรู้สึก เขาจะบอกให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างไปฟัง ตรงนั้นจะเป็นเรื่องยุ่ง

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources