วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"โอ๊ค" อัพเฟสบุค ระบุ ศุกร์ 13 เป็นวันฝันหวาน


วันนี้ (7 ก.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อควาผ่านเฟซบุ๊ก ใจความว่า  Friday the 13th. ฝรั่งเขาว่าเป็น badluck หรือ unlucky day โดย เขาจะไม่ทำการงานใดๆที่สำคัญกันในวันนี้ ตามโรงแรมต่างๆก็จะไม่มีชั้น13 ครับเพราะให้อยู่ฟรีๆยังแทบไม่มีคนนอนโดยเฉพาะถ้าเป็นศุกร์13 "แถมตังค์ให้เขายังไม่นอนกันเลย"ครับ เขาจึงต้องเปลี่ยนเป็นชั้น12A หรือบางที่ชั้น12แล้วก็ข้ามไปชั้น14เลยทีเดียว คน ไทยเราฉลาดกว่าเยอะครับ อะไรไม่ดีเราก็มีการแก้เคล็ด เช่นศุกร์13 ฝรั่งว่าเป็นวันอัปมงคล คนไทยเราก็บอกว่าเป็น "วันศุกร์13ฝันหวาน" เป็นคำในลักษณะ แก้เคล็ด คล้ายๆกับที่คนไทยเราแก้เคล็ดโดยเรียกสัตว์ที่ไม่เป็นมงคลว่า "ตัวเงินตัวทอง" ให้มีความรู้สึกว่ามัน "ดูดี มีราคา" ขึ้นไงครับ
 นาย พานทองแท้ ยังได้ระบุต่อว่า สำหรับ เพื่อไทย จะ"แก้เคล็ด"หรือ "เคล็ดขัดยอก" ศุกร์13 นี้รู้เรื่องครับ อย่างมากก็แค่ เคล็ดขัดยอกมันไม่ถึงตายหรอกครับ "ยุบหนอ เดี๋ยวก็พองหนอ"อีก ยุบไทยรักไทย ก็พองเป็นพลังประชาชน ยุบพลังประชาชน ก็พองเป็นเพื่อไทย ยุบเพื่อไทย ก็พองเป็น...อุ๊บ...(ยังไม่พลาดครับ...ยังไม่พลาด)

นายพานทองแท้ ยังระบุว่า ตาม รูปที่โพสต์นี้มาจากหนังฝรั่งครับเรื่อง ศุกร์13 เป็นรูปของภาค3 สอดคล้องกับการยุบพรรคเป็นครั้งที่3 เลยครับ พระเอกชื่อ "เจสัน" เป็นตัวร้ายครับ เราอย่าไปสนใจ มันไม่รู้จักการแก้เคล็ดแบบไทยๆเรา แบบไทยๆเราต้อง "วสันต์" ครับ ท่านเป็นคนดี ท่านบอกว่ายิ่งยื้อต่อไปก็จะมีแต่เรื่องไม่เป็นมงคล จึงรีบสรุปให้เร็วที่สุด ต้องขอขอบคุณท่าน และคิดว่าพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ใจจดใจจ่อรอฟังข่าวดีจากท่านอยู่
ขอร้องเถอะครับใครที่คิดมาก เมื่อมันจำเป็นที่จะต้องมาตัดสินอะไรกันใน "วันศุกร์ที่13" เราก็ควรคิดอย่างไทยๆครับ อย่าไปหมกมุ่นเหมือนกับฝรั่ง ดูอย่างคุณพ่อผมซิครับ โดน "จัดเต็ม จัดหนัก"มาเกือบ6ปี เมื่อสงกรานต์ที่แล้ว ฉลอง "ปีใหม่ไทย"กับ "พี่น้องคนไทย"ร่วม5หมื่นคน "นอกผืนแผ่นดินไทย" ยังร้องเพลง Let it beได้เลย แปลเป็นไทยชาวบ้านเข้าใจได้ง่ายๆ "ช่างแม่มัน"ครับ

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources