วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"สมศักดิ์"ยอมถอยไม่อยากเป็นต้นเหตุความขัดแย้ง


วันนี้(7ก.ค.) นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู่แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายวิจารณ์ว่า คำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในคำร้องที่ของให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ขัดต่อมาตรา 68 หรือไม่ ในประเด็นการคงพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ ไม่ได้ให้ความชัดเจนและอาจมีช่องทางที่ลดพระราชอำนาจที่กำหนดไว้ในรัฐ ธรรมนูญมาตราอื่น นอกจากหมวด 2 ได้ ว่า เป็นการมองต่างมุมเท่านั้น อย่างไรก็ตามในฐานะที่ทำหน้าที่ประธานสภาฯ ยืนยันว่ามีธงที่จะทำทุกทางเพื่อไม่ให้คนไทย ไม่ว่าจะอยู่สีใด ฆ่ากัน ซึ่งยอมรับว่าการเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้หากทำให้ถูกใจประชาชนนั้นทำได้ง่าย แต่ที่ผ่านมายึดธงการทำงาน คือ รักษาผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก อย่างไรก็ตามพร้อมจะส่งเอกสารแถลงปิดคดีต่อศาลรัฐธรรมนูญ ภายในวันที่ 11 ก.ค.นี้ ส่วนจะมีประเด็นใดเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ขอหารือกับฝ่ายกฎหมายรัฐสภาก่อน
ผู้สื่อข่าวถามว่าประเมินการตัดสินคำร้องนี้ของศาลรัฐธรรมนูญว่าจะออกมา ในแนวทางไหน นายสมศักดิ์ กล่าวย้ำว่า เคยให้ความเห็นไปว่า ยอมถอย เพราะไม่อยากให้เป็นต้นเหตุของความขัดแย้ง ที่นำไปสู่เหตุการณ์ที่คนไทยฆ่ากันตาย ซึ่งมั่นใจว่าศาลจะมีความคิดเห็นไม่แตกต่าง ดังนั้นส่วนตัวมองว่ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินในแนวทางไหน ควรดูสถานการณ์เป็นหลักด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว ที่ชื่อว่า “ขุนค้อน สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์” ว่า “ผมจะทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้คนไทยฆ่ากัน จะสีไหนก็คนไทยเหมือนกัน อยากให้คนไทยรักกัน” โดยนายสมศักดิ์ ยอมรับว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวด้วยตนเอง เพื่อแสดงจุดยืนในธงที่ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ ทั้งนี้มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นอย่างหลากหลาย ทั้งสนับสนุน ให้กำลังใจ และแสดงความเห็นว่า แนวคิดดังกล่าวคงเป็นไปได้ยาก

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources