วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"ถาวร" มั่นใจผู้ร้องร่างรธน.ชี้แจงศาลได้ชัดเจน


วันนี้ (7 ก.ค.) ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์  นายถาวร เสนเนียม  ส.ส.สงขลา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการไต่สวนของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยกรณีการแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 291 เป็นการล้มล้างรัฐธรรมนูญตามมาตรา 68 หรือไม่ ระหว่างวันที่ 5-6 ที่ผ่านมา ว่า เท่าที่ได้ฟังผู้ร้องร้องทั้งข้อกฎหมายต่างๆ มีความมั่นใจว่าผู้ร้องได้นำพยานหลักฐานเข้าไปไต่สวนได้ตรงตามประเด็นใน มาตรา 291 ส่วนข้อเท็จจริงในการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหา กษัตริย์อันเป็นประมุข ตนได้ส่งซีดีเพิ่มเติมกรณีการเคลื่อนไหวของสมาชิกเสื้อแดง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ประกาศตัวบนเวทีเป็นแก้ว 3 ประการ ประกอบด้วย พรรคการเมือง กองกำลังและมวลชน รวมถึงคำปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ซึ่งตรงนี้แสดงให้เห็นชัดว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญถือเป็นบริบทหนึ่งที่แยกกัน เดินตามที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.พูดเอาไว้ สำหรับผลของคดีจะออกมาอย่างไรตนรับได้ แต่อยากขอร้องเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยอย่าเกณฑ์คนมากดดันหรือทำลายความน่า เชื่อถือของสถาบันตุลาการ
เมื่อถามว่า หากศาลวินิจฉัยออกมาเป็นเชิงลบกับพรรคเพื่อไทย เกรงว่าจะเกิดความวุ่นวายหรือไม่ นายถาวร กล่าว่า การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแก้วสามประการ โดยการเคลื่อนไหวทุกครั้งขึ้นอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะถ้าไม่ปล่อยเงินมาล้อก็ไม่หมุน เมื่อไม่มีน้ำเลี้ยงไม่มีเงินเติมน้ำมันล้อก็หมุนไม่ได้ หวังว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่ปากว่าตาขยิบ ไม่เช่นนั้นเกิดความวุ่นวายได้ และอาจจะไม่สามารถควบคุมกลุ่มต่างๆ ได้ เพราะมีทั้งเสื้อแดง เสื้อเหลือง และกองทัพปลดแอกประชาชนก็ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว
"ถ้าวันที่ 13 ก.ค. ศาลวินิจฉัยออกมาสั่งห้ามแก้รัฐธรรมนูญ จะทำให้ร่างรัฐธรรมนูญที่ยังไม่ผ่านการลงมติวาระ 3 ต้องตกไปทันที หากจะเริ่มกระบวนการแก้รัฐธรรมนูญต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ ตรงนี้ถ้าอยากจะแก้ในประเด็นไหน ก็ควรเขียนออกมาให้ชัดเจนเลย ว่าจะแก้กี่เรื่องกี่ประเด็น อย่าให้คลุมเครือเหมือนที่ผ่านมา" นายถาวร กล่าว 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources