วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"เทพไท” ปูดรัฐบาล “ลับ ลวง พราง” แก้รธน. ดันปรองดองสนองตัณหา “นายใหญ่"


วันนี้ (22 ก.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  กล่าว ถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ฝ่ายรัฐบาลกำลังพลิกแพลงใช้วิธีการ “ลับ ลวง พราง” เพื่อให้สังคมตายใจและจะฉวยโอกาสผลักดัน เรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ และพ.ร.บ.ปรองดองฯให้สำเร็จตามที่นายใหญ่ต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพ.ร.บ.ปรองดองมีการเสนอแนวความคิดเปิดเวทีประชาเสวนาขึ้น มาใน8 เวที ใน8กลุ่มจังหวัด ซึ่งเป็นวิธีการจัดฉากสร้างภาพซื้อเวลาออกไป ตรงกับยุทธศาสตร์ของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์  ประธาน สภาผู้แทนราษฎรที่พูดไว้ในคลิปลับว่าให้ถอนพ.ร.บ.ปรองดองฯออกไปสัก 3 เดือน 6 เดือน แล้วไปจัดเวทีสานเสวนา ใช้ชื่อของรัฐเป็นกระบอกเสียง โฆษณาชวนเชื่อกับประชาชน แล้วค่อยกลับเข้ามาพิจารณาใหม่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจที่จะถอนพ.ร.บ.ปรองดองออกไปอย่าง จริงจัง เป็นแค่กลลวงเพื่อจะฉวยโอกาสนำกลับคืนเข้ามาใหม่

การ จัดเวลาทีประชาเสวนาเพื่อสร้างความปรองดองเป็นแค่รูปแบบที่รัฐบาลต้องการ สร้างขึ้นมา ให้ครบองค์ประกอบตามคำแนะนำ ของสถาบันพระปกเกล้าเพื่อจะเป็นข้ออ้างกับสังคมว่ารัฐบาลได้รับฟังความคิด เห็นครบถ้วนทุกกระบวนการแล้ว ทั้งที่การจัดทำเป็นเพียงจัดในพื้นที่บางแห่ง  และ ใช้กลไกของรัฐ เช่นกรมการพัฒนาชุมชนเป็นฝ่ายเลขานุการ เข้าไปครอบงำแนวความคิดของประชาชน เพื่อหาข้อสรุปมาเป็นคำตอบกับสังคม ที่ต่อต้านพ.ร.บ.ปรองดองนายเทพไท กล่าว
นายเทพไท กล่าวว่าการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญขณะนี้ก็ยังมีความสับสนในพรรคเพื่อไทยและ ฝ่ายรัฐบาล อยากจะให้พรรคเพื่อไทยฟันธงออกมาว่าจะเอาอย่างไรกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ3 หากต้องการความชัดเจนเพื่อให้เดินหน้าไปตามที่นายใหญ่ต้องการก็ควรที่จะผลัก ดันให้มีการลงมติในวาระ3ในช่วงเผปิดสมัยประชุมสามัญทั่วไปทันที เพื่อจะให้ได้รับรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นหลังจากลงมติวาระ3 ไปแล้ว บ้านเมืองก็จะไม่อึมครึม ถกเถียงพูกกันไปมาไม่เป้นประโยชน์กับสังคมแต่อย่างใด ถ้าพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลมั่นใจว่าการลงมติวาระ3 ไม่ขัดกับรัญธรรมนูญก็สนับสนุนให้ลงมติเลย แต่อะไรจะเกิดขึ้นตามมาพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลจะต้องรับผิดชอบในผลการกระทำ ของตนเองด้วย ไม่ควรจะมาโอดครวญว่าถูกกลั่นแกล้ง หรือจ้องจับผิด หรือสองมาตรฐานอีกต่อไป.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources