วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บก.น.3 แถลงข่าวระดมกวาดล้าง เปิดโครงการอบรมวินมอเตอร์ไซด์


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ก.ค. ที่ห้องประชุมโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.พรรคเพื่อไทย พล.ต.ต. มานิตย์   วงศ์สมบูรณ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบก.น.3 มูลนิธิร่มไทร บริษัทเอ.พี.ฮอนด้าร่วมเปิดโครงการฝึกอบรบ “สายลับสองล้อ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลยาเสพติด” โดยนำผู้ขับขี่วินจยย.ในพื้นที่บก.น.2-3 มาอบรมให้ความรู้ในเรื่องการขับขี่รถอย่างปลอดภัย และเนื่องจากที่ผ่านมาวินจยย.เป็นส่วนสำคัญในการร่วมแก้ปัญหาหรือเป็นหูเป็น ตา สอดส่องดูแลสิ่งผิดปกติในพื้นที่ ที่ผ่านมามีการอบรมไปแล้ว 3 รุ่น รุ่นที่ 1และรุ่นที่ 2 อบรมเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนรุ่นที่ 3 อบรมในช่วงเช้าของวันนี้ โดยจะอบรมทั้งหมดรุ่นละ 1,000 คน โดยหลังจากอบรมเสร็จผู้เข้าอบรมจะได้เสื้อวินจยย.ใหม่ และหมวกกันน็อกสีขาวของทางบก.น.3
จากนั้นเมื่อเวลา 14.30 น. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.พรรคเพื่อไทย พล.ต.ต. มานิตย์   วงศ์สมบูรณ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบก.น. พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ ผกก.สน.มีนบุรีพร้อมเจ้าหน้าที่จากทั้งบก.น.3 ร่วมแถลงข่าวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ พล.ต.ต.สุธีร์กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากผู้ขับขี่วินจยย.ในการให้ข้อมูลและ เป็นเครือข่ายภาคประชาชนในการปราบปรามอาชญากรรม โดยจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด 42 ราย เป็นชายทั้งหมด ยึดของกลาง รถจยย. 12 คัน อะไหล่รถจยย. 16 รายการ อาวุธมีด ขวาน สนับมือ รวมกัน 24 เล่ม สิ่งเทียมอาวุธปืน 1 กระบอก วัตถุระเบิดประกอบเอง 1 ลูก อาวุธปืนสั้น 1 กระบอก ยาบ้า 169 เม็ด ยาไอซ์ 23 กรัม
สำหรับคดีที่น่าสนใจมีที่สน.มีนบุรี ชุดสืบสวนนำโดยพ.ต.ท. วีรศักดิ์  กลั่นเกิด สว.สส. พ.ต.ต. สมคิด  ประเชิญสุข สว.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุมแก๊งลักรถจยย. สืบเนื่องจากเมื่อรุ่งเช้าของวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จับกุมนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี พร้อมพวกรวม 6 คนซึ่งเป็นเยาวชนทั้งหมด รวมตัวกันลักรถจยย.ในซอยรามอินทรา 109 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่เห็นทั้งหมดกำลังเข็นรถคันดังกล่าว จึงแสดงตัวขอค้นและจับกุม ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ตระเวนลักรถจยย.ในพื้นที่บก.น.3 รวม 11 คัน โดยใช้วิธีการหักคอรถ แล้วต่อสายตรง นำรถจยย.ไปแลกกับยาเสพติด บางคันที่ถูกลักมาก่อจะทำนำไปแต่งซิ่งรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นแก๊งใหญ่ ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน มีไม่ต่ำกว่า 20 คน ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลเพื่อจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งที่ยังหลบหนีอยู่และ ประชาสัมพันธ์หากมีผู้เสียหายรายใดเคยถูกก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว ให้เข้ามาดูประวัติคนร้ายและรถของกลางได้ที่สน.มีนบุรี ส่วนกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ ถูกตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจรนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources