วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

"ปาเกียว"แพ้แต้มเสียแชมป์ WBO


ศึกกำปั้นชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต ขององค์กรมวยโลก (WBO) ระหว่าง แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 8 เส้น กับ ทิโมธี แบร็ดลีย์ ผู้ท้าชิงจากสหรัฐ ที่เอ็มจีเอ็มแกรนด์ อารีนา, ลาส เวกัส, สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงสายของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาไทย ยกแรก แบร็ดลีย์ ซึ่งอ่อนกว่า "เดอะ แพ็คแมน" ถึง 5 ปี อาศัยความสดเดินหน้าเข้าใส่แชมป์โลกก่อนตามสไตล์ แต่จากนั้น ปาเกียว ก็ใช้ความเก๋ากลับมาคุมเกมการชกได้เกือบหมดก่อนที่ทั้งคู่จะหาจังหวะแลกหมัด ใส่กันอย่างสนุก

กระทั่งยก 4-5 สถานการณ์ของยอดมวยตากาล็อกเริ่มเป็นต่อชัดเจน เมื่อสามารถปล่อยหมัดใส่ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่นได้เป็นชุดจน แบร็ดลีย์ ออกอาการเซอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังประคองตัวไม่ให้โดนน็อกต์ได้ ทำให้ช่วงนี้ ปาเกียว โกยคะแนนไปเต็ม ๆ จนถึงยก 8 สถานการณ์ยังเป็นของ ปาเกียว ทั้งหมด และทั้งคุมจังหวะเกม และดักต่อยได้สวย ๆ หลายครั้ง จน แบร็ดลีย์ ต้องถอยไปพิงเชือก และเหมือนจะถอดใจ

อย่างไรก็ตาม ใน 3 ยกสุดท้าย ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน กลับมีแรงฮึดขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ และเดินเข้าใส่แชมป์โลก และดักทำแต้มสวย ๆ ได้หลายครั้ง ขณะที่ ปาเกียว ที่อายุมากกว่าเยอะเริ่มอ่อนแรง และออกหมัดไม่คมอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เมื่อหมด 12 ยก ทั้ง 2 ฝ่ายต่างมั่นใจว่าตนเองจะเป็นผู้ชนะ แต่ผลการให้คะแนนปรากฏว่า มีกรรมการให้คะแนน 2 คนให้ แบร็ดลีย์ ชนะ 115-113 คะแนน ขณะที่อีกคนให้ ปาเกียว ชนะ 115-113 คะแนน ทำให้ยอดมวยฟิลิปปินส์แพ้เป็นไฟต์แรกในรอบ 7 ปี และเสียเข็มขัดแชมป์โลกไปเรียบร้อย

ภายหลังความพ่ายแพ้แบบน่ากังขา ปาเกียว ที่ชกเข้าเป้ามากกว่า แบร็ดลีย์ ถึง 94 หมัด ออกมาเผยว่า รู้สึกช็อกกับการตัดสินมาก โดยเผยว่า "ผมทำดีที่สุดแล้ว แต่ผมคิดว่า ความพยายามของผมอาจจะยังไม่พอ เขาต่อยผมไม่ได้เลย หมัดของเขาส่วนใหญ่โดนแขนผมทั้งนั้น"

ขณะที่เจ้าของแชมป์โลกคนใหม่ กล่าวว่า "ผมคิดว่าผมชนะ ผมไม่เห็นว่าเขาจะดีเหมือนที่ใคร ๆ พูดกันเลย ผมแทบไม่รู้สึกถึงพลังหมัดของเขาด้วยซ้ำ"

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources