วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

พ่อร้องสื่อลูกสาว6ขวบถูกข่มขืนคดีไม่คืบหน้า


วันนี้ (9 มิ.ย.) นายวีระ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ได้พา ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 6 ปี บุตรสาว เข้าร้องเรียนกับ นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย กรณีบุตรสาวถูกกระทำชำเรา และได้เข้าแจ้งความกับตำรวจแล้วแต่คดีไม่มีความคืบหน้า โดยนายวีระ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมาลูกสาวได้หายไปจากบ้านพักย่านประชาชื่น จึงออกตามหาจนกระทั่งมาถึงบริเวณหน้าบ้านของนายธงชัย(นามสมมุติ) เพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกัน พบลูกสาววิ่งลงมาจากชั้น 2 ส่วนนายธงชัยได้วิ่งตามลงมา บอกว่าได้พาลูกสาวขึ้นไปดูการ์ตูนบนบ้าน ตนจึงไม่ได้เอะใจอะไร
นายวีระ กล่าวต่อว่า จนผ่านไปนานกว่า 10 วัน ลูกสาวมักร้องว่าเจ็บอวัยวะเพศเวลาปัสสาวะ จึงสอบถามลูกสาวและทราบว่า ในวันที่ลูกสาวหายตัวไปถูกนายธงชัยให้ดูหนังโป๊ ก่อนจะลงมือกระทำชำเรา และให้เงิน 20 บาทเป็นค่าขนม พร้อมกำชับว่าห้ามนำเรื่องไปบอกใคร ตนจึงพาลูกสาวไปตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ โดยแพทย์ระบุว่า พบร่องรอยฉีกขาดบริเวณอวัยวะเพศ 3 แห่ง จากนั้นได้ไปแจ้งความ กับ พ.ต.ท.วิชัย ประทุมสุวรรณ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.ประชาชื่น
“ต่อมาทางตำรวจได้เชิญตัวนายธงชัยมาที่ สน. แต่ก็ไม่เห็นสอบปากคำอะไรก่อนจะปล่อยตัวกลับไป โดยทางตำรวจแจ้งว่าต้องรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ก่อน ต่อมามีชายอ้างว่าเป็นน้องของนายธงชัย ได้โทรศัพท์มาเสนอให้เงิน 1 แสนบาทเป็นค่าขอให้ยุติเรื่อง แต่ผมไม่ยอมและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ต่อมาวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางตำรวจได้เรียกไปสอบปากคำ จนกระทั่งขณะนี้คดีไม่มีความคืบหน้า เมื่อสอบถามไปยังตำรวจก็ได้รับคำตอบเพียงว่าต้องรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ ก่อน ทำให้ไม่สามารถเรียกผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนได้ จนมาทราบว่านายธงชัย ได้หลบหนีไปแล้ว” นายวีระ กล่าวอย่างหัวเสีย
ด้านนายไพโรจน์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องไว้ พร้อมกับประสานไปยังโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอทราบผลตรวจโดยแพทย์ระบุว่า ด.ญ.บี มีร่องรอยถูกกระทำชำเราจริง แต่ทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ขอผลพิสูจน์จากทางโรงพยาบาล อย่างไรก็ตามจะประสานไปยัง สน.ประชาชื่น เพื่อสอบถามผู้บังคับบัญชาถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมกับมอบให้ทนายความประจำสมาคมฯเป็นผู้ดำเนินการร่วมสอบสวนในคดีนี้ด้วย
ด้าน พ.ต.ท.วิชัย เจ้าของคดี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 14 พ.ค. ด.ญ.บี ได้เล่าเรื่องให้ผู้ปกครองฟัง หลังจากนั้นผู้ปกครองพร้อม ด.ญ.บี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตน ซึ่งได้รับเรื่องไว้ก่อนส่ง ด.ญ.บี ไปตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ ส่วนทางคดีเมื่อเกิดเหตุในลักษณะนี้ต้องมีนักสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำผู้เสีย หายด้วย อีกทั้งยังต้องใช้พนักงานสอบสวนหญิงเป็นผู้สอบปากคำอีกด้วย โดยได้มีการนัดหมายสอบปากคำในวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางญาติของผู้เสียหายอาจไม่เข้าใจ คิดว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ดำเนินการให้ สำหรับคดีนี้เป็นคดีอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความได้ นอกจากนี้ผู้เสียหายเป็นเด็กด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุอย่างแน่นอน
“ส่วนกรณีที่มีการนัดเจรจากันระหว่างญาติผู้เสียหายกับตัวแทนผู้ถูกกล่าว หาซึ่งเป็นบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง เป็นเพียงการจ่ายค่าเสียหายเหตุบรรเทาโทษเท่านั้น มิได้เกี่ยวข้องกับคดีแต่อย่างไร ทั้งนี้ทางผู้ที่ถูกกล่าวหาหากกระทำผิดก็ต้องได้รับโทษอยู่แล้ว เวลานี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำแล้ว ซึ่งถ้าไม่มา ทางเจ้าหน้าที่จะออกหมายจับต่อไป” พ.ต.ท.วิชัย กล่าว.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources