วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555

“ปู” พอใจผลประชุมสุดยอดอาเซียน-อินเดีย


วันนี้ (21 ธ.ค.) ที่กรุงนิวเดลี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ถึงประโยชน์ที่ไทยจะได้รับจากความสำเร็จข้อตกลงเขตการค้าเสรีอา เซียน-อินเดีย ว่าในส่วนของประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นการบรรลุข้อตกลงระหว่างอาเซียน-อินเดีย ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะนำไปขยายผลต่อไป และถือเป็นโอกาสในการยกระดับการแข่งขัน ยกระดับรายได้ ทำให้ต้นทุนต่างๆ ลดลง โดยเฉพาะความได้เปรียบทางด้านภาษี เพราะอินเดียมีผู้ชำนาญทางด้านต่างๆ ทั้งการแพทย์ ภาษา สามารถแลกเปลี่ยนกันได้
ซึ่งการเยือนครั้งนี้ถือเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ระหว่างอา เซียน-อินเดีย ประเด็นใหญ่ที่ที่ประชุมทบทวนคือเรื่องเขตการค้าเสรี (FTA) ซึ่งจะส่งผลให้กลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มพูนการค้า งานบริการต่างๆ ให้มากขึ้น และความชัดเจนเรื่องการเชื่อมโยงด้านโครงสร้างพื้นฐานระหว่างไทย สหภาพเมียนมาร์ และอินเดีย ที่จะทำให้เกิดเส้นทางต่างๆ และโอกาสมากขึ้น ทั้งทางบกคือด้านเขตพัฒนาพิเศษและท่าเรือน้ำลึกทวาย ส่วนทางทะเลด้านท่าเรือด้านเจนไนและแหลมฉบัง

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า นอกจากการเชื่อมต่อด้านโครงสร้างพื้นฐานแล้ว ยังจะเชื่อมโยงความสัมพันธ์ในระดับประชาชนด้านวัฒนธรรม การค้า กฎหมาย ปัญหาอุปสรรคทางการค้าต่างๆ ด้วย เพื่อให้ได้รับการแก้ไขและบรรลุตามข้อตกลงต่าง ๆ

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources