วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555

“ประยุทธ์”แนะทุกฝ่ายหาทางพูดคุยในกรอบ กม.


วันนี้ ( 21 ธ.ค.) ที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรุงเทพฯ . พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีสวดมนต์เฉลิมพระเกียรติถวายพระพรชัยมงคล และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า บทสวดมนต์ทั้ง 4 บทมีเนื้อหาเพื่อทำให้สถาบันและประเทศชาติปลอดภัย ทั้งนี้สิ่งที่ทำให้คนไทยมีความสุขมี 2เรื่อง คือ1.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ทรงมีพระวรกายที่แข็งแรง และ2.ประเทศชาติสงบสุข ทั้งนี้ต้องการเห็นคนไทยได้ร่วมมือแก้ไขปัญหาของชาติ ไม่เฉพาะแต่ปัญหาความไม่สงบเรียบร้อยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้น แต่ต้องช่วยกันทำอย่างไรให้คนไทย เกิดความรักสามัคคี ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำทุกอย่าง แม้กระทั่งทำใจ และในวันนี้ก็มาสวดมนต์ เพื่อขอให้เกิดความสงบสุข  รวมถึงความเป็นสิริมงคลกับประเทศ
“ผมอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ 3 เล่มแล้วรู้สึกเสียใจ เพราะเขียนให้เกิดปัญหา และไม่มีความรับผิดชอบ ทั้งที่รู้ว่าข้อเท็จจริงคืออะไร และสิ่งที่เขียนก็ขัดจากที่พูดก่อนหน้านั้น ซึ่งหากพูดไปก็รบและขัดแย้งกันอีก จึงอยากขอร้องให้มาช่วยทำให้บ้านเมืองปลอดภัย ผมก็ต้องมาหาพระแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็ต้องไปหาทางออกแก้ไขปัญหาให้ได้ ไม่เช่นนั้นก็พัวพันกันอยู่เช่นนี้ จะหาความสุขได้อย่างไร อย่างน้อยผม และทหารทุกคนก็ไม่มีความสุข คนไทยก็ไม่มีความสุข พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ก็ไม่ทรงพระสำราญ รวมถึงพระบรมวงศานุวงศ์ เพราะเห็นคนไทยเป็นอย่างนี้ ถ้าทุกคนเป็นคนไทยต้องหาทางพูดคุยกันให้ได้ จะมีกฎหมาย หรือกระบวนการอะไรก็ไปว่ากันมา เราก็จะทำหน้าที่ของเราในการดูแลความมั่นคงอย่างดีที่สุด” ผบ.ทบ. กล่าว

นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอวยพรเรื่องในโอกาสปีใหม่ว่า ขอให้คนไทยมีความสุขกาย สุขใจ มีอาชีพการงาน และการเดินทางไปต่างจังหวัด ขอให้ปลอดภัยไม่ให้มีอุบัติเหตุ พร้อมทั้งจะให้ทหารไปดูแลตลอดเส้นทางการเดินทาง หากมีปัญหาก็สามารถแวะพักผ่อนในค่ายทหารก็ได้ และขออย่าดื่มสุราเวลาขับรถ ทั้งนี้เราจะดูแลท่านให้ดีที่สุดในทุกพื้นที่ ขอให้คนไทยทุกคนรักกัน แล้วประเทศชาติจะปลอดภัย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources