วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ลูกจ้างสธ.ชี้แจงเลื่อนการเลิกหยุดงาน1-3ม.ค.แล้ว


วันนี้ ( 21 ธ.ค.) กลุ่มเครือข่ายวิชาชีพ 8 สายงาน ได้แก่ เจ้าพนักงานโสตทัศนศึกษาทางการแพทย์ กลุ่มเจ้าพนักงานเวชสถิติ เจ้าพนักงานทันตภิบาล เจ้าพนักงานเภสัช เจ้าพนักงานสาธารณสุข เจ้าพนักงานพยาธิวิทยาคลินิก เจ้าพนักงานเวชกิจฉุกเฉิน และเจ้าพนักงานแพทย์แผนไทย กว่า 200 คน เดินทางมาทวงถามความคืบหน้าในการพิจารณาบรรจุเป็นข้าราชการเหมือน 21 วิชาชีพ โดยเข้าหรือกับ นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข

นพ.สุพรรณ กล่าวว่า ที่ประชุมตกลงกันว่าจะเพิ่มสายงานบรรจุข้าราชการจากเดิม 21 สายงาน เป็น 25 สายงาน โดยพิจารณาคนที่ทำงานปี 2549-2551 สถานที่ปฏิบัติงานที่อยู่พื้นที่ทุรกันดานหรือห่างไกล โรงพยาบาลชุมชนเปิดใหม่ 57 แห่ง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) โรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลศูนย์โรงพยาบาลทั่วไปที่มีภาระงานมาก รวมถึงจัดสรรให้กับกลุ่มอาจารย์วิทยาลัยพยาบาล วิทยาลัยการสาธารณสุขด้วย

นางกนกพร สุขสนิท  ประธานภาคีเครือข่ายลูกจ้างชั่วคราวของรัฐแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า  จากที่ทางเครือข่ายประกาศที่จะหยุดงานพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1-3 ม.ค.2556 เพื่อขอความเป็นธรรมจากกระทรวงสาธารณสุข ในการดูแลสวัสดิการและความมั่นคงในหน้าที่การงานเช่นเดียวกับลูกจ้างชั่ว คราวสายวิชาชีพ  ภายหลังจากที่เข้าหารือกับ นพ.สุพรรณ รับปากที่จะดูแลบรรจุให้ลูกจ้างชั่วคราวนอกสายวิชาชีพเป็นพนักงานกระทรวง สาธารณสุข  ดังนั้นการนัดหยุดงานพร้อมกันทั่วประเทศในปีใหม่นี้จึงเลื่อนออกไปก่อน.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources