วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ปชป.ส่ง "สุขุมพันธ์ "รักษาเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.


วันนี้ ( 27 ธ.ค.)    นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากที่สุดแล้วพรรคประชาธิปัตย์จะเปลี่ยนตัวผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.จากม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือเป็นนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็ไม่ใช่ปัญหาให้พรรคเพื่อไทยต้องทำการบ้านหนักมากขึ้นหรือต้องปรับเปลี่ยน ยุทธศาสตร์ เพราะเตรียมความพร้อมเรื่องนโยบายไว้แล้วและพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับ นโยบายก่อนตัวบุคคล จึงไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรมาก ส่วนเรื่องตัวบุคคลก็มีการเสนอชื่อแล้ว และจะเปิดตัวภายในวันที่ 10 ม.ค.แน่นอน อย่างไรก็ตามทั้งนายกรณ์และนายองอาจเคยเป็นรัฐมนตรี เห็นฝีมือกันมาแล้วว่าไม่ได้ต่างอะไรไปจากม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ คือพูดได้แต่ทำไม่ได้จริง พรรคเพื่อไทยไม่ได้แข่งกับพรรคประชาธิปัตย์แต่เราแข่งกับปัญหาของคน กทม.ที่หมักหมมมานานจะต้องได้รับการแก้ไขอย่างไร นี่เป็นโจทย์ที่พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญ
เช้าวันเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ทั้ง 19 คนเพื่อพิจารณารายชื่อบุคคลทั้ง 4 คน ที่เสนอตัวลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ที่คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ที่มีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นประธาน พิจารณาเสร็จแล้ว โดยใช้เวลาในการพิจารณานานกว่า 4ชั่วโมง โดยภายหลังการประชุมนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า  คณะกรรมการบริหารพรรค มีมติเสียงข้างมากร่วมกันเลือกม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เป็นตัวแทนของพรรค ในการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยพิจารณาจากรายชื่อผู้สมัครทั้ง 4 คน ที่คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เสนอมา และมีกรรมการบริหารพรรคเสนอชื่อของนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ที่ประชุมร่วมพิจารณา
นายชวนนท์ กล่าวว่า สาเหตุที่คณะกรรมการบริหารพรรคเลือกม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ลงสมัคร เนื่องจากตลอดการทำงาน 4ปีที่ผ่านมามีผลงานที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม และเชื่อมั่นว่า แนวนโยบายที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ วางไว้จะสามารถเอาชนะใจคนกทม. ได้  ทั้งนี้ที่ประชุมได้มอบหมายให้นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในการกำหนดยุทธศาสตร์ร่วมกัน โดยคาดว่า ในเร็วๆนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเชิญม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ นายอภิรักษ์ และนายกรณ์ มาร่วมหารือ เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ที่ชัดเจน คาดว่าภายใน1-2 วันนี้ จะมีความคืบหน้าในเรื่องการหาเสียง โดยในวันที่ 28 ธ.ค.นายอภิสิทธิ์ จะแถลงข่าวร่วมกับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์
“กรรมการบริหารพรรคทุกคนยืนยันว่า จะร่วมผลักดันให้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้เป็นผู้ว่าฯกทม. อีกสมัย ส่วนกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับ 11 ผู้บริหารกทม.ในความผิดฐานร่วมกันประกอบกิจการค้าขายอันเป็นสาธารณูปโภค คือ การต่อสัญญาให้บริษัท บีทีเอสซี บริหาร ส่วนต่อขยายโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือได้รับสัมปทานจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นั้น เราได้ประเมินแล้วว่า อาจจะมีการดำเนินการในลักษณะดังกล่าว เพื่อดิสเครดิตม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ในระหว่างที่มีการเลือกตั้ง แต่เชื่อว่าม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ พร้อมที่จะชี้แจงในทุกประเด็น และเรามั่นใจว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะเป็นตัวแทนของพรรคที่สมบูรณ์ และเอาชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้”นายชวนนท์ กล่าว.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources