วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

นปช.เดินหน้าบี้ออกพ.ร.ก.นิรโทษกรรม


เมื่อเวลา 13.00น.วันนี้(28ธ.ค.) ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ร่วมแถลงข่าวประจำ สัปดาห์ โดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวว่า  แผนงาน นปช.ในปี2556 เรายังต้องทำต่อไป โดยเฉพาะการเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ที่ถูกคุมขังให้ได้รับการประกันตัว ไม่อยากให้ตายทีละคน และจะเร่งผลักดัน พ.ร.ก. นิรโทษกรรม ให้กับประชาชนทุกสีเสื้อ ยกเว้นแกนนำและผู้สั่งฆ่า ดังนั้นการมี พ.ร.ก.เป็นภาระสำคัญของ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ส่วนการรุกทางการเมือง เนื่องจากยังมีอำนาจครอบงำประเทศไทย จุดยืนคนเสื้อแดงต้องการให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และยืนยันเหมือนเดิมตามที่ได้พูดกันที่เขาใหญ่ เมื่อ22ธ.ค. คือให้โหวตวาระ3ไปเลย เนื่องจากเป็นอำนาจของสภาฯ อำนาจ 3 ฝ่าย นิติบัญญัติ บริหาร ตุลาการ ต้องแยกกัน ไม่มีการแทรกแซงกัน แต่ถามว่ารัฐบาลจะเลือกไปทิศทางอำมาตย์หรือประชาธิปไตย แม้จะยากลำบาก แต่ที่ต้องก้าวไปข้างหน้าคือระบอบประชาธิปไตย เราต้องคำนึงผลประโยชน์ การต่อสู้ของประชาชนเป็นหลัก ต้องคำนึงถึงทิศทางในการคำนึงถึงประชาธิปไตยที่แท้จริง
นางธิดา กล่าวอีกว่า  วิธีไหนที่ทำให้เกิดความเสียหายประชาชน เราไม่เลือกเด็ดขาด ประชามติเป็นเพียงท่วงทำนอง แต่รัฐธรรมนูญนี้มันจะนำไปสู่กับดัก จะลงท้ายด้วยระบอบอำมาตย์ เพราะเป็นถนนที่เขาขีดไว้ ประชาชนชี้ทางไปทางประชาธิปไตย  อำมาตย์ชี้ทาง ก็ต้องไปทางอำมาตย์ คือคำเรียกร้องของ นปช.ไปยังพรรคเพื่อไทยว่าจะฟังอำมาตย์หรือฟังประชาชน  เราขอให้โหวตวาระ3 แต่อยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจอันดี ไม่ต้องโหวตทันที แต่ทุกฝ่ายต้องเข้าใจปัญหานี้ ขอให้รัฐบาลไต่ตรองให้ดี เพราะเป็นเพื่อนร่วมทางกับเรา หากท่านสะดุดลงหลุม เราก็อาจสะดุดไปด้วย ถ้าพ่ายแพ้ประชามติ คือความเลวร้ายที่สุดของการต่อสู้ประชาชน ขอให้รัฐบาลพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้ง เชื่อว่าจะมีทางออก คนเสื้อแดงยึดมั่นการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย เรายังยืนอยู่ในจุดนี้ เพื่อทำให้ความจริงปรากฏ ไม่ให้มีการฆ่าคนตาย มีรัฐประหารอีก และขอให้รัฐบาลประกาศรับรองอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศ(ไอซีซี)
นางธิดากล่าวอีกว่า ปีหน้าเป็นความท้าทายใหญ่ เพราะเราขยับก้าวที่สองคือแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะต้องเจอคลื่นทั้งหลาย ไม่ว่าเป็นกลุ่มของนายสนธิ ลิ้มทองกุล กลุ่มพิทักษ์สยาม หรือกลุ่มอื่น ที่หวาดกลัวการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ดังนั้นพี่น้องต้องปรากฏตัว ยืนเป็นกำแพงเหล็กตระหง่านให้รัฐบาลนี้อยู่ให้นานที่สุด ปีหน้าเจอศึกใหญ่แน่นอน การจัดตั้งคณะนำทุกจังหวัดขอให้ทำให้ได้ โรงเรียน นปช.จะเดินหน้าต่อ  ทั้งนี้ในเดือน ม.ค.จะเรียกประชุมแกนนำเสื้อแดงในกทม.50เขต เพื่อเตรียมตัวตรวจสอบการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ดังนั้นใครที่จะโกงการเลือกตั้งจะต้องเจอกับ นปช.

ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. กล่าวว่า ปีหน้าจะเรียกร้องให้รัฐบาลออก พรก.นิรโทษกรรมโดยเร็วที่สุด ยกเว้นแกนนำและคนสั่งฆ่าประชาชน พร้อมกับเดินหน้าเรียกร้องให้รมว.ต่างประเทศ กล้าลงนามในประกาศไอซีซี เท่าที่ไปคุยเขากลัวผิดรัฐธรรมนูญ190  ซึ่งอย่าไปกลัว เพราะไม่เข้าเงื่อนไขดังกล่าว ส่วนประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญยังยืนยันเหมือนเดิมคือให้โหวตวาระ3 ไปเลย..

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources