วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

“เสธ.อ้าย”อุ่นเครื่องปล่อยคาราวานทั่วกรุง


วันนี้ (18พ.ย.) ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า กลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม(อพส.) นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธาน อพส. พร้อมแนวร่วมจำนวนหนึ่ง ได้รวมตัวเพื่อทำกิจกรรมคาราวานรณรงค์ เชิญชวนคนไทยร่วม  "ปฏิวัติการเมืองไทย ด้วยอธิปไตยของปวงชน" โดยกลุ่มคาราวานดังกล่าวประกอบด้วยรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ติดเครื่องขยายเสียงกว่า 50 คัน ออกรณรงค์กิจกรรมไปใน 4 เส้นทางหลักของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยเส้นทางที่ 1 จะเคลื่อนจากลานพระบรมรูปทรงม้า ไปยังถนนราชวัตร บางซื่อ จตุจักร ลาดพร้าว เส้นทางที่ 2 ประตูน้ำ คลองตัน รามคำแหง บางกะปิ รามอินทรา เส้นทางที่ 3 ไปยังหัวลำโพง สามย่าน สีลม และเส้นทางที่ 4 ไปยังสนามหลวง ศิริราช วงเวียนใหญ่

พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการเชิญชวนประชาชนมาร่วมชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย.55 เพื่อแสดงพลังในการคัดค้านการกระทำของรัฐบาลที่นิ่งเฉยต่อกลุ่มที่จาบจ้วง สถาบัน รวมถึงบุคคลในรัฐบาลที่ออกมายุยงให้มีการจาบจ้วงสถาบันอย่างชัดเจน และเพื่อเป็นการขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่เป็นไปตามหลักนิติรัฐ นิติธรรม และมีการทุจริตคอรัปชั่นจำนวนมาก

“การชุมนุมครั้งนี้ไม่ได้เป็นการปิดประเทศ  แต่เพียงต้องการหยุดนักการเมืองไม่ให้ทำร้ายประเทศไทยเท่านั้น  ซึ่งเห็นว่า แม้รัฐบาลจะได้มาจากการเลือกตั้งมา แต่เป็นการเลือกตั้งที่ไม่สุจริต เพราะมีบัตรเสียและการทุจริตในการเลือกตั้ง พร้อมทั้งยืนยันว่าการชุมนุมครั้งนี้จะไม่หวนกลับไปเช่นดังปี 2549 ที่มีการปฏิวัติรัฐประหาร  หากใครหวั่นกลัวว่าจะเป็นเช่นในปี 2549 ก็คงต้องปล่อยให้นักการเมืองทำร้ายประเทศต่อไป   ส่วนการดำเนินการหลังจากการชุมนุมขับไล่รัฐบาล จะมีแนวทางในการบริหารประเทศต่อไปอย่างไร และถึงขั้นต้องมีนายกรัฐมนตรีพระราชทานตามมาตรา 7 หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับจำนวนของประชาชนที่มาร่วมชุมนุม หากมีจำนวนมากก็แสดงว่าประชาชนเห็นด้วย” พล.อ.บุญเลิศ กล่าว

นอกจากนี้ พล.อ.บุญเลิศ ยังกล่าวด้วยว่า การชุมนุมไม่มีการซ่องสุมอาวุธ   โดยเชื่อว่าการชุมนุมจะไม่มีเหตุความรุนแรงที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาด เจ็บ  อย่างไรก็ตามเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลสถานการณ์ให้เรียบร้อย ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องดูแลประชาชน ทั้งนี้ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลที่จะมีการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพื่อควบคุมสถานการณ์ในการชุมนุม เพราะประชาชนมาชุมนุมภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญ โดยยืนยันว่าการชุมนุมในครั้งนี้จะไม่มีการนำมวลชนไปบุกรัฐสภาในช่วงที่มี การอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างแน่นอน  ส่วนในขณะนี้ ที่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ออกมาชุมนุมในจังหวัดต่างๆ ชัดเจนว่าเป็นการวางบิล ของพ.ต.ท.ทักษิณ  อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าจะไม่มีเหตุปะทะกันของกลุ่มผู้ชุมนุม

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources