วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

จับ 3 โจ๋ตั้งแก๊งลักรถจักรยานยนต์กว่า 100 คัน


วันนี้ (18 พ.ย.) ที่ สน.ลาดพร้าว พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น. 4 พ.ต.อ.สาโรช ซุ่นทรัพย์ พ.ต.อ.วัชรพงศ์  ดำรงศรี รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ต.ธานี จิตรธรรม สว.สส.สน.ลาดพร้าว ร่วมกันแถลงผลการจับกุม แก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ เป็นเยาวชน จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายกบ นายนัท  นายโด่ง (นามสมมติทั้งหมด) ทั้งสามคนอายุ 15 ปี  พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า โซนิค สีน้ำเงิน ทะเบียน พบข 474 กรุงเทพมหานคร , รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน ขขธ 630 นครสวรรค์ , รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน กวพ 28 สุรินทร์ , รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีเทา ทะเบียน รศษ 886 กรุงเทพมหานคร และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ ทะเบียน ยกบ 436 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งสามมาจากบริเวณห้างแห่งหนึ่ง บริเวณถนนแฮปปี้แลนด์สาย 2 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมามีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความที่ สน.บึงกุ่ม ว่า ถูกคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า โซนิค สีน้ำเงิน ทะเบียน พบข 474 กรุงเทพมหานคร ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบมาว่ากลุ่มผู้ต้องหาแอบเอารถที่ ขโมยมาจากจุดต่าง ๆ ไปซุกซ่อนที่บริเวณห้างดังกล่าว จึงไปซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์ เมื่อผู้ต้องหาปรากฏตัวก็จับกุมไว้ได้พร้อมรถของกลาง จากนั้นจึงพาไปตรวจค้น ขยายผลที่หมู่บ้านร่วมใจ ซอย 20 มิถุนา แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. และพบรถจักรยานยนต์ อีก 4 คัน จึงยึดไว้ตรวจสอบ นอกจากนี้ยังได้ขยายผลติดตามจับกุมนายนัทและนายโด่ง ในเวลาต่อมา

ด้านนายกบ ให้การหารับสารภาพว่า ตนเองพร้อมพวกไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว จึงออกมาตระเวนลักรถจักรยานยนต์ตามสถานที่ต่าง ๆ โดยไม่ได้เลือก เมื่อเจอรถเป้าหมายก็จะเข้าไปทำการปลดล็อคคอรถ และต่อสายไฟตรงเพื่อสตาร์ท จากนั้นก็นำรถไปแต่งและออกไปขับซิ่งบนท้องถนน  ถ้าหากรถที่ตนเองขับขี่เกิดยางแตกหรือเสียขึ้นมาก็จะทิ้งรถทันทีและจะร่วม กับพวกไปขโมยมาใหม่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำรับสารภาพของนายกบแต่อย่างใด เนื่องจาก รถจักรยานยนต์ที่ถูกนายกบพร้อมพวกขโมยไปในพื้นที่มีเป็นจำนวนมากกว่า 100 คัน จึงเชื่อว่าน่าจะนำรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาไปขายตามแหล่งรับซื้อต่าง ๆ ซึ่งจะได้สืบสวนติดตามต่อไป และจากการตรวจสอบประวัตินายกบยังพบว่าเคยติดคุกในคดีลักรถจักรยานยนต์มาแล้ว 1 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษมาได้ 4 เดือน แต่ยังไม่เข็ดหลาบ จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร พร้อมนำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources