วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ชมรมนิสิตนักศึกษาฯต้าน"แช่แข็งประเทศ"


ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 พ.ย. “ชมรมนิสิตนักศึกษารักประชาธิปไตย” นำโดย นายนันทศักดิ์ พูลผล ประธานชมรมนิสิตฯ ได้ออกแถลงการณ์ต่อต้านการแช่แข็งประเทศไทย โดยนายนันทศักดิ์ กล่าวว่า กลุ่มพวกตนที่เป็นนักศึกษาเป็นพลังคนรุ่นใหม่ต้องการต่อต้านการรัฐประหาร และการแช่แข็งประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศประชาธิปไตย และเห็นว่าการที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ออกมาต่อต้าน และพยายามขับไล่รัฐบาลที่ประชาชนเลือกมานั้น ยอมรับไม่ได้
ทั้งนี้ การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามอาจก่อให้เกิดการรัฐประหาร โดยการก่อความไม่สงบ พวกตนอยากเห็นประเทศไทยเดินหน้า ไม่ต้องการเห็นประเทศไทยถอยหลังอีกแล้ว และประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศได้เลือกรัฐบาลชุดนี้เข้ามาบริหารประเทศ ประชาชนคนไทยก็ต้องยอมรับผลการเลือกตั้งดังกล่าว

ทางด้าน นายซิม ไฮแอท ประธานที่ปรึกษาชมรมนิสิตนักศึกษารักประชาธิปไตย กล่าวว่า การรวมตัวกันในวันนี้ เพราะไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ พล.อ.บุญเลิศ และท่านเป็นทหาร แต่สิ่งที่ทำตอนนี้รับพวกตนรับไม่ได้ เพราะการกระทำดังกล่าวถือเป็นกบฏ พวกตนเป็นเด็กไม่ต้องการโจมตีใครแต่อย่างใด แต่พวกตนสุดทน และไม่เห็นด้วยกับการกระทำของผู้ใหญ่กลุ่มนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทหารของประชาชน ได้รับเงินเดือนจากภาษีของประชาชน และสิ่งที่ทำอยู่นั้นเป็นการล้มล้างอำนาจของประชาชนซึ่งเป็นสิ่งที่รับไม่ ได้ และการรวมตัวของพวกตนในขณะนี้ยังไม่มีการนัดชุมนุมแต่อย่างใด แต่หากการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ได้ยกระดับการชุมนุม กลุ่มพวกตนพร้อมที่จะออกมาสู้เพื่อปกป้องสิทธิ์ของตนเอง และเชื่อมั่นว่าประชาชนทั่วไปที่รักประชาธิปไตยจะพร้อมใจกันออกมาต่อสู้ด้วย เช่นกัน

นายซิม กล่าวต่อว่าในช่วงบ่ายกลุ่มของพวกตน จะเข้าร่วมกับกลุ่มไฟเขียวประเทศไทย ที่จะทำการรณรุงค์ต่อต้านการชุมนุมของ กลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่บริเวณ สยามสแควร์ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากออกแถลงการณ์แล้ว ชมรมนิสิตนักศึกษารักประชาธิปไตยได้มีการแจกสติกเกอร์ ที่มีข้อความว่า “หยุดการแช่แข็งประเทศไทย” ให้กับประชาชนในบริเวณดังกล่าว และทางกลุ่มชมรมนิสิตนักศึกษารักประชาธิปไตย ได้ระบุว่าหลังจากนี้จะทำการแจกสติกเกอร์ให้กับประชาชนต่อไป

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources