วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

วุฒิฯฮึ่มซักฟอกขู่รัฐบาลเลี่ยงเข้าข่ายขัดรธน.


เมื่อวันที่ 18 พ.ย. นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ส.ว.ชลบุรี ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) เปิดเผยว่าจะได้ข้อยุติในวันอังคารที่ 20 พ.ย. นี้ กรณีวันซักฟอกรัฐบาลของวุฒิสภา โดยจะรอดูท่าทีของรัฐบาลอีกครั้ง ทั้งนี้หากมีหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรก็พร้อมจะเข้าใจ เพราะวุฒิสภาไม่ได้ยืนกรานที่จะใช้วันที่ 23-24 พ.ย. เท่านั้น
ส่วนสาเหตุที่รัฐบาลไม่กล้าตัดสินใจใช้วันดังกล่าว เพราะกำลังวิเคราะห์สถานการณ์บ้านเมือง และตรงกับวันชุมนุม พร้อมยืนยันว่าวุฒิสภาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมขององค์การพิทักษ์ สยาม ขณะเดียวกันหากนายกรัฐมนตรีติดภารกิจก็อยากให้รัฐมนตรีเข้ามาชี้แจงแทน เนื่องจากตามมาตรา 161 ระบุไว้ชัดเจนว่า หากไม่เข้ามาชี้แจงก็อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายตามรัฐธรรมนูญ และอาจทำให้สมาชิกตำหนิหรือยื่นฟ้องรัฐบาลต่อศาลรัฐธรรมนูญได้

ทางด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงการนัดประชุมวุฒิสภา วันที่ 23 -24 พ.ย.นี้ เพื่ออภิปรายทั่วไปรัฐบาล  ว่าประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องรับฟัง แต่ต้องเข้าใจภารกิจของนายกรัฐมนตรี ด้วย ส่วนเรื่องการกำหนดเวลาอภิปรายนั้น อยู่ที่การประสานงานกันระหว่างวุฒิสภา และคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล โดยในสัปดาห์หน้าทราบว่าทางวิปรัฐบาลจะมีการหารือเรื่องนี้ เห็นใจเรื่องเวลา  แต่การกำหนดเวลาใดๆ ต้องมีการประสานกัน ทั้งนี้หากนายกฯ ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ ก็อาจถูกกลุ่ม ส.ว. ที่อยู่ตรงข้ามรัฐบาล โจมตีได้ว่านายกฯ หนีสภาฯอีก

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources