วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

“เสธ.อ้าย”ประกาศยอมแพ้ตายจากการเมืองไม่คิดก่อม็อบอีก


วันนี้ ( 24 พ.ย.)พล.อ.บุญเลิศ  เปิดใจกับผู้สื่อข่าวหลังประกาศยุติการชุมนุม ว่า สาเหตุยุติการชุมนุมเพราะไม่เป็นไปตามที่ได้ตกลงกันไว้  ซึ่งเราตั้งใจจะชุมนุมจากลานพระรูป ยาวไปถึงถนนราชดำเนินนอก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สกัดกั้นพื้นที่ เมื่อไปรื้อถอนแนวดังกล่าวก็โดนยิงด้วยแก๊สน้ำตา  และยังมีการร่องรอยบาดแผลคล้ายรอยกระสุน  ซึ่งเมื่อนำมาวิเคราะห์กันแล้ว หากยังชุมนุมต่อเนื่อง อาจจะมีผู้เสียชีวิต และตนไม่อยากเห็นผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมถึงการสกัดกั้นการเดินทางเข้ากรุงเทพนั้นก็ทำให้ประชาชนเดือดร้อน
เมื่อถามว่า สาเหตุที่ยุติการชุมนุมในครั้งนี้เพราะทหารไม่มาเข้าร่วมและทุนไม่มาตามนัด ใช่หรือไม่  พล.อ.บุญเลิศ  กล่าวว่า  ไม่มีทหารเข้าร่วม ปฏิบัติการทุกอย่าง และการที่ประชาชนที่มาเข้าร่วมในวันนี้ มาด้วยความตั้งใจ และที่ยกเลิก เพราะถึงอย่างไรประชาชนก็ไม่ถึงหลักล้าน หรือหลายแสนตามที่ตั้งใจไว้

“จากนี้ไปผมยืนยันว่าจะไม่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกต่อไป  คนชื่อเสธ.อ้ายได้ตายไปจากการเมืองแล้ว วันนี้ยอมรับว่าแพ้ แต่ไม่ใช่แพ้เพราะยุทธวิธีไม่ดี  แต่แพ้เพราะความชั่วร้ายของรัฐบาล ทำให้การชุมนุมวันนี้ถือว่าสูญเปล่าและจึงขอโทษที่ทำให้ลำบาก” พล.อ.บุญเลิศ กล่าว
เมื่อถามย้ำว่า หากประชาชนเรียกร้องพร้อมที่จะออกมาอีกหรือไม่ พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า “ขอให้ชวนไปทอดกฐินจะดีกว่า” พล.อ.บุญเลิศ  กล่าวว่า  ส่วนองค์การพิทักษ์สยาม จะเป็นอย่างไรสุดแล้วแต่ ใครจะมาสานต่อก็ได้แต่ไม่ทราบว่าจะมีทุนทรัพย์หรือไม่  และในวันนี้ ตนจะส่งผู้ชุมนุมกลับบ้านทุกคน ซึ่งก็ขอให้เจ้าหน้าที่ทหารดูแลคนของเราด้วย ไม่อยากให้ถูกรังแก ส่วนจะไปฟ้องร้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้กำลังในวันนี้หรือไม่นั้น  ตนไม่มีความรู้ด้านกฎหมายก็จะไม่ดำเนินการฟ้องร้อง แต่ผู้ที่ถูกจับกุมตัวไปในวันนี้ ก็จะให้ที่ปรึกษาด้านทหารความ ช่วยเหลือต่อไป
ปฐมพงษ์"เผยสายข่าวรายงาน  จ้องเอาชีวิตผู้ชุมนุม
พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ แกนนำ องค์การพิทักษ์สยาม (อพส.)เปิดเผยถึงการตัดสินใจประกาศยกเลิกการชุมนุมว่า สายข่าวได้รายงานว่า ในช่วงกลางดึกจะมีการก่อเหตุรุนแรงถึงขั้นเอาชีวิตผู้ชุมนุม ดังนั้นทางเราจึงมีความเป็นห่วง และประกาศยุติการชุมนุมในท้ายที่สุด.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources