วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

รวบสาวใหญ่ลวงเหยื่อค้ากามบรูไน


เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พ.ต.อ.ประคัลภ์ แสงส่องฟ้า รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน ผกก.1 บก.ปคม.แถลงข่าวจับกุม นางรุ่งทิวา เพชรล้ำ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 หมู่ 11 ต.นาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1866/2555 ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2555 ข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์จากการบังคับหญิงอื่นเพื่อค้า ประเวณี ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี และพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ จับกุมได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ประคัลภ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก น.ส.ดาว อายุ 20 ปี และ น.ส.เดือน อายุ 20 ปี (ทั้งสองนามสมมติ) เดินทางเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ปคม.ว่า เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ถูกผู้ต้องหาหลอกลวงว่าสามารถพาเดินทางไปทำงานเป็นพนักงานขายเสื้อผ้าที่ ห้างสรรพสินค้าในประเทศบรูไน มีรายได้สูงถึงเดือนละ 30,000-40,000 บาท และทางผู้ต้องหาพร้อมจะออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ก่อน เมื่อได้ทำงานแล้วค่อยใช้หนี้คืนให้ภายหลัง แต่หลังจากหลงเชื่อเดินทางไปเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา กลับถูกส่งตัวให้กลุ่มผู้ร่วมขบวนการซึ่งมีทั้งชาวไทย ชาวบรูไน และชาวบังคลาเทศ ร่วมกันบังคับให้ค้าประเวณีกับคนงานในเมืองกัวลาเบเลต ประเทศบรูไน

ผู้เสียหายทั้งสองให้การกับพนักงานสอบสวนด้วยว่า ในแต่ละวันต้องให้บริการลูกค้า 6-8 ครั้ง จนทนไม่ไหวและหลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากคนไทยที่ทำงานก่อสร้างอยู่ที่ ประเทศบรูไน ก่อนจะได้รับความช่วยเหลือส่งตัวกลับถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยครั้งแรกที่กลับมาถึงมีความรู้สึกอับอายไม่กล้าแจ้งความตำรวจ จึงไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จากนั้นจึงเข้าร้องทุกข์ที่ บก.ปคม.อีกครั้ง ต่อมาชุดสืบสวน กก.1 บก.ปคม.ได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับและสามารถติดตาม จับกุมผู้ต้องหารายนี้ไว้ได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ โดยอ้างว่า น.ส.ดาว เป็นลูกสะใภ้ของตน ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งสอง อยากจะไปเที่ยวที่ประเทศบรูไน โดยลูกชายตนทำงานอยู่ที่ประเทศดังกล่าว จึงให้คำแนะนำในการเดินทาง แต่ไม่ได้ออกค่าใช้จ่ายให้แต่อย่างใด นอกจากนี้ก็ไม่ทราบเรื่องที่ทั้งสอง ถูกบังคับให้ค้าประเวณีที่ประเทศบรูไน อีกด้วย ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม.รับไว้ดำเนินคดีต่อไป.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources