วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เส้นตาย 31 ต.ค.นี้ 3 รีสอร์ทต้องรื้อ!


จากกรณีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมเข้ารื้อถอนรีสอร์ทที่บุกรุกอุทยานฯ เขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง จำนวน 3 แห่ง คือ  พลอยเสม็ด มุกเสม็ด และอันซีน  หลังครบกำหนดรื้อถอนเมื่อปลายเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา แต่เจ้าของรีสอร์ททำเรื่องขอผ่อนผันโดยระบุว่าจะรื้อถอนเองภายในวันที่ 31 ต.ค.55 เวลา 16.30 น.  แต่ล่าสุดมีการร้องเรียนผ่านสื่อว่ารีสอร์ททั้ง 3 แห่ง ยังคงเปิดให้บริการรับนักท่องเที่ยวตามปกติ ไม่ได้มีการรื้อถอนเองตามที่ได้แจ้งกับกรมอุทยานฯ  โดยเหลือเวลาดำเนินการรื้อถอนเองไม่ถึง 10 วันนั้น

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. นายเริงชัย ประยูรเวช รักษาการอธิบดีกรมอุทยานฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้สอบถามไปยังนายอาคม น้ำคำ หัวหน้าอุทยานฯ เขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด แล้ว  ซึ่งนายอาคมแจ้งว่าวันนี้ไม่พบมีการเปิดให้บริการแต่อย่างใด
อย่างไรก็ตามหากพบว่ารีสอร์ททั้ง 3 แห่ง ยังเปิดให้บริการ ทางกรมอุทยานฯ จะแจ้งความดำเนินคดีตามมาตรา 18 ของ พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติฯ เพิ่มอีกคดีทันที ฐานฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าหน้าที่  ทั้งนี้เมื่อถึงวันครบกำหนดที่เจ้าของรีสอร์ทขอรื้อถอนเองคือวันที่ 31 ต.ค. ถ้ายังไม่มีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่  กรมอุทยานฯ จะเข้าไปรื้อถอนให้ ตนจะไม่ให้เวลาหรือรีรออะไรทั้งสิ้น  เพราะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย โดยหลังจากวันที่ 31 ต.ค.นี้ กรมอุทยานฯ สามารถเข้าไปดำเนินการรื้อถอนได้ทันทีตั้งแต่วันรุ่งขึ้น  เพราะเราได้เตรียมแผนดำเนินการและความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources