วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เตรียมให้ออกจากราชการผัวสั่งยิงเมียซี 5


เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่กรมการปกครอง นายชวน  ศิรินันท์พร อธิบดีกรมการปกครอง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายสมควร  แก้วเขียน อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่ปกครองชำนาญงาน เทียบเท่าปลัดอำเภอ ประจำที่ทำการปกครองคลองเก้า อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จ้างวานมือปืนให้สังหาร น.ส.สุรีย์ ยุวดำรงค์ชัย ภรรยาอายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่ปกครองชำนาญงาน ระดับ 5 ประจำหน้าห้องจ่าจังหวัดฉะเชิงเทรา เสียชีวิตคารถเก๋งวีออส ขณะขับรถไปทำงานที่ จ.ฉะเชิงเทรา เหตุเกิดบริเวณทางลงสะพานข้ามคลองหก ถนนปทุมธานี-ลำลูกกา เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า ตนได้รับรายงานว่ามีการจับกุมผู้จ้างวาน และมือปืนได้ทั้งหมด
โดยทั้งผู้ตายและผู้จ้างวาน ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน และทั้งสองเป็น เป็นข้าราชการในสังกัดกรมการปกครอง ดังนั้นจากนี้จะต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งมาว่ามีการดำเนินคดีอาญา กับบุคคลดังกล่าวแล้ว ทางกรมการปกครอง จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อน  เมื่อมีการสอบสวนวินัยแล้วจะต้องได้รับโทษวินัยร้ายแรง และไล่ออกสถานเดียว เพราะถือเป็นคดีอาญา
เมื่อถามว่า จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่ามีการทุจริต ในสำนักบริหารงานทะเบียน นายชวน กล่าวว่าเท่าที่ทราบ เข้าใจว่าสามีอยากได้เงินภรรยา เนื่องจากภรรยาเป็นนายทุน ปล่อยเงินกู้ ซึ่งเป็นมูลฐานที่สำคัญ และสามีมีภรรยาหลายคน จึงต้องการเงินไปให้ภรรยาคนอื่น ส่วนเรื่องการทุจริต ตนเห็นว่าผู้ตายไม่หน้าจะทุจริตในหน้าที่ได้ เพราะทำงานเกี่ยวกับการตรวจสอบข้อมูลแรงงานต่างด้าว ตามที่แรงงานต่างด้าวส่งมาให้ตรวจสอบ ว่ารายชื่อแต่ละชื่อมีตามที่ขึ้นทะเบียนไว้หรือไม่
ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้ตายสามารถที่จะเข้าไปแก้ไขข้อมูลในระบบของข้อมูลต่างด้าว ได้หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า เชื่อว่าไม่ได้ เพราะเป็นเพียงการตรวจสอบข้อมูลชื่อว่ามีอยู่จริงหรือไม่ แต่ไม่สามารถแก้ไขระบบฐานข้อมูลได้ เพราะเป็นข้อมูลที่มาจากอำเภอต่างๆ และถูกจัดเก็บในฐานข้อมูลเท่านั้น
เมื่อถามว่าผู้ตาย เพิ่งถูกย้ายออกจากสำนักทำเบียนคลองเก้า ไปอยู่จ.ฉะเชิงเทรา ในยุคที่นายสุกิจ เจริญรัตนกุล เป็นอธิบดีกรมการปกครอง จะเกี่ยวกับเรื่องการทุจริต หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ไม่มีการสอบสวนเรื่องนี้ ซึ่งตนเชื่อว่าที่ถูกย้าย น่าจะเป็นเพราะมีพฤติกรรมที่เกินตัว เป็นนายทุนออกเงินกู้ อธิบดีกรมการปกครอง คนเก่า จึงมีคำสั่งย้ายไปประจำที่อื่น อย่างไรก็ตาม จากนี้ตนจะมีคำสั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการทุจริต  เพื่อดูว่ามีอะไรที่เป็นการกระทำผิดต่อหน้าที่หรือไม่ แต่จากจุดที่ผู้ตายอยู่ ไม่น่าจะมีการทุจริตได้  แต่ต้องตรวจสอบก่อน
ด้านนายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการปกครองท้องที่ (ผอ.สน.ปท.) กล่าวว่า ผู้จ้างวาน เป็นคนที่ขับรถให้ตน  และอยู่มาตั้งแต่ผอ. คนก่อนหน้านี้ โดยที่ผ่านมาก็ดูเป็นคนปกติ แต่มีนิสัยเจ้าชู้  ตนเคยเตือนเรื่องความเจ้าชู้อยู่บ้าง และในวันเกิดเหตุ นายสมควรได้โทรศัพท์ มาหาตนพร้อมทั้งร้องไห้ และบอกตนว่า ภรรยาประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต และต่อมาก็โทรฯมาหาตนอีกครั้งว่าภรรยาถูกยิงเสียชีวิต  ตนรู้สึกเห็นใจและยังไปฟังสวดศพผู้เสียชีวิต แต่ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเป็นเช่นนี้

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources