วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

กทม.ลงพื้นที่หาความจริงสุนัขล้มตาย


       
จากกรณีชาวบ้านภายในซอยสะแกงาม 14 แยก 4-7 ย่านแสมดำ กรุงเทพฯ แจ้งให้ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูมาตรวจสอบบ้านเลขที่ 39/175 ว่ามีสุนัขล้มตายเป็นจำนวนมาก ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ต่อมานายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์  พร้อมด้วยนายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ อาสาสมัครฯ รหัสนคร 45 ได้เดินทางมาตรวจสอบพบซากสุนัขนอนตายน้ำลายฟูมปากอยู่ภายในบ้าน นอกจากนั้นยังพบว่านางรอด ทองสะพัด อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านเช่า และเจ้าของสุนัขได้ถูกนำตัวส่ง รพ.สมุทรปู่เจ้า เพื่อรักษาอาการอาเจียน ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่า สุนัขถูกวางยาเบื่อจากเจ้าของสุนัข ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สพญ.เบ็ญจวรรณ สิชฌนาลัย หัวหน้ากลุ่มควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย นายสัตวแทพย์ศิวะ ไม้สนธิ์ หัวหน้ากลุ่มควบคุมและพักพิงสุนัข สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร พญ.รัตนา มนต์ประจักษ์ ผอ.ศูนย์บริการสาธารณสุข 42 (ถนอม ทองสิมา) สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร เดินทางมาตรวจสอบที่บ้านของนางรอด แต่ปรากฏว่าบ้านถูกล็อคประตูจากด้านนอก จึงไปสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับสาเหตุการตายของสุนัขกับนางศุภนิดา ยิ้มละม้าย ประธานกองทุนหมู่บ้านชุมชนศักดิ์มงคลชัย

นายสัตวแพทย์ศิวะ  กล่าวว่า จากการพูดคุยทราบว่า ขณะนี้นางรอดได้รักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู จากการป่วยเป็นไตวาย จึงไม่มีใครอยู่บ้าน สำหรับสุนัขที่เหลือ ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูโดยนายบิณฑ์ได้ให้ความช่วยเหลือไป 2 ตัว และมีเพื่อนบ้านนำไปฝากที่คลินิกด็อกจำนวน 3 ตัว เพื่อช่วยดูอาการ แต่พบว่าวันนี้ได้ล้มตายลงอีกตัว โดยสัตวแพทย์ระบุว่า จากการตรวจเลือดพบมีอาการติดเชื้อของกลุ่มแบคทีเรียแต่ยังไม่ทราบว่าชนิดใด และไม่พบสารปนเปื้อนของสารอื่นแต่อย่างใด การติดเชื้อนี้ไม่สามารถแพร่จากสัตว์ไปสู่คน อย่างไรก็ตาม จะทำการตรวจหาสาเหตุการตายจากสุนัขที่ยังรักษาอาการป่วยอยู่ที่คลินิคด็อก ย่านเคหะการไฟฟ้า ทั้งนี้จะนำซากสุนัขไปผ่าพิสูจน์อีกด้วย

ทางด้านพญ.รัตนา กล่าวว่า วันนี้พญ.มาลินี  สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ทราบเรื่องการล้มตายของสุนัขเป็นจำนวนมาก จึงรู้สึกเป็นห่วงประชาชนละแวกใกล้เคียง จึงให้ตนลงพื้นที่หาข้อมูลข้อเท็จจริง เพื่อหาสาเหตุการล้มตายของสุนัขว่าเกิดจากการวางยาเบื่อหนูของเจ้าของบ้าน หรือสุนัขป่วย ซึ่งเรื่องนี้จะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะไม่อยากให้ประชาชนแตกตื่นและหวาดกลัวจนเกินไป ทั้งนี้ตนจะเดินทางไปดูอาการป่วยของนางรอดว่า นอกจากอาการป่วยเป็นไตวาย และความดันแล้ว ยังมีอาการไม่สบายจากการกินยาเบื่อหนูเข้าไปด้วยหรือไม่

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources