วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"ปีเตอร์ ชาน" เบี้ยวให้ข้อมูลลูกทัวร์ติดค้าง


วันนี้ (22 ต.ค.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พ.ต.อ.ปัญญา ปิ่นสุข รอง ผบก.ปคบ. กล่าวถึงกรณีนายปีเตอร์ ชาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน พี.ซี.แอร์ ที่มีปัญหาผู้โดยสารของสายการบินดังกล่าวติดค้างที่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นว่า นายปีเตอร์ ชาน ได้นัดหมายกับทางตำรวจไว้ในเวลา 14.00 น.แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าตัวไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด อย่างไรก็ดีคนสนิทของนายปีเตอร์ ชาน ได้ประสานงานกับตำรวจว่า นายปีเตอร์ ชาน ได้เดินทางไปประเทศเกาหลีใต้แล้ปว คงไม่เข้ามาให้ข้อมูลในวันเดียวกันนี้

พ.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่า ขณะนี้ในส่วนของคดีความนั้นยังไม่มีผู้เสียหายรายใดแจ้งความดำเนินคดี เพราะบางส่วนก็อยากเดินทางไปเที่ยวเกาหลีใต้ บางส่วนก็อยากได้เงินคืน ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะแยกทำคดีเป็น 2 ส่วน คือ 1.จะเป็นตัวกลางในการเจรจาระหว่างลูกทัวร์ บริษัททัวร์ และสายการบินพี.ซี.แอร์ เพื่อชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น และ 2.จะสืบสวนทางลับว่ามีใครเข้าข่ายกระทำความผิดบ้าง โดยจะสืบสวนหาความสัมพันธ์ของบริษัท พี.ซี.แอร์ บริษัท สกายเจ็ท จำกัด ประเทศเกาหลี และบริษัทที่ทำการตลาดให้กับสายการบิน พี.ซี.แอร์ หากพบว่ามีการกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา ตัวแทนของสายการบิน พี.ซี.แอร์ บริษัททัวร์ และลูกทัวร์ ได้นัดหมายเจรจากันที่ บก.ปคบ.เพื่อเจรจาตกลงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว โดยทางสายการบินยินดีจะจ่ายเงินค่าเดินทางคืนให้ทั้งหมด โดยขอเวลาภายใน 90 วัน ซึ่งทางบริษัททัวร์และลูกทัวร์ต่างก็พอใจในการเจรจาดังกล่าว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources