วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

อยู่บ้าน ดูหนัง วันที่ 29 กันยายน 2555


ยังมีความบันเทิงมารายงานกันต่อเนื่องเป็นประจำทุกสัปดาห์ วันนี้ “อยู่บ้านดูหนัง” มีผลงานน่าสนใจอะไรบ้าง ตามไปชมกันเลย....
“จิโระ เทพเจ้าซูชิ”
แนว สารคดี  
    
นักแสดง จิโระ โอโนะ, โยชิคาซึ โอโนะ  
         
ผู้กำกับ เดวิด เกลบ์
     
รีวิว ในชั้นใต้ดินของอาคารสำนักงานแห่งหนึ่งใจกลางกรุงโตเกียว จิโระ ชายชราอายุ 85 ปี กำลังขะมักเขม้นกับการทำซูชิอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ภัตตาคารมีระดับของเขาชื่อ สุกิยาบาชิ จิโระ มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก และใคร ๆ ก็รู้จักเขาในนาม เจ้าแห่งซูชิสุดยอดสารคดี “จิโระ ดรีมส์ ออฟซูซิ” จะพาคุณไปสัมผัสโลกอันยิ่งใหญ่ ละเอียดอ่อน
ของการทำอาหารชิ้นเล็ก ๆ ที่เรียกว่า ซูชิ แน่นอนจิโระมาเพื่อจะบอกคุณว่าการทำซูชิ ไม่ใช่เพียงแค่การวางเนื้อลงบนข้าวปั้น หากแต่มันเป็นการปรุงอาหารที่เรียกร้องสมาธิ ความเชี่ยวชาญและศิลปะชั้นสูง นอกเหนือจากการเปิดโลกมหัศจรรย์ของซูชิให้ผู้ชมได้รับทราบ สารคดีเรื่องนี้ยังพูดถึงการเปลี่ยนผ่านมรดกทางวัฒนธรรมจากรุ่นสู่รุ่น เมื่อจิโระคิดจะวางมือจากการทำร้านอาหารและปล่อยให้ลูกชายบริหารงาน รวมถึงเป็นพ่อครัวแทน ความกดดันทั้งหมดก็จะตกมาสู่ลูกชายที่ต้องวัดรอยเท้าพ่อให้ได้ มีสารคดีไม่กี่เรื่องที่จะทำให้คุณต้องอ้าปากค้างด้วยความอึ้ง ทึ่ง และหิว
“1911 ใหญ่ผ่าใหญ่”
แนว สงคราม/ชีวิต/แอ๊คชั่น 
นักแสดง เฉินหลง, หลี่ปิงปิง, เจย์ซี ชาน, วินสตัน เชา, โจแอน เชน    
ผู้กำกับ เฉินหลง
   
รีวิว ภาพยนตร์เรื่องที่ 100 ของเฉินหลง ที่ทั้งแสดงนำ กำกับ และอำนวยการสร้าง ด้วยทุนสร้างที่มากกว่า 900 ล้านบาท และยังเป็นการรวมนักแสดงคุณภาพมาร่วมงานแบบคับจอ เรื่องนี้ได้นำเหตุการณ์ “ปฏิวัติซินไฮ่”มาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในปี ค.ศ. 1911 เมื่อกลุ่มนายทหารลุกขึ้นมาต่อต้านการปกครองแบบราชวงศ์ ซึ่งราชวงศ์ชิงมีมานานกว่า267 ปี และยุติการปกครองระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ที่มีมากว่า 2,000 ปี พร้อมกับสถาปนาการปกครองแบบสาธารณรัฐขึ้น เรื่องราวทั้งหมดถูกเล่าผ่านตัวละครที่มีบทบาทในการปฏิวัติอย่าง แม่ทัพหวงซิ่ง และเขายังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคก๊กมินตั๋ง และเป็นผู้นำคณะปฏิวัติของ ดร.ซุนยัดเซน เขาได้ต่อสู้กับกองทัพของจักรพรรดิจนสามารถเอาชนะได้  โดยมี ซูจงฮั่น ภรรยาเป็นที่ปรึกษาและคอยให้กำลังใจ ติดตามชมภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมที่ไม่ควรพลาดได้แล้ววันนี้
“ดาร์ค ชาโดว์ส แวมไพร์มึนยุค”
แนว สยองขวัญ/เบาสมอง
      
นักแสดงจอห์นนี่ เด็ปป์, เอวา กรีน, มิเชล ไฟเฟอร์, เฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์              
ผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน
   
รีวิว เนรมิตความฮาสุดขั้ว รั่วสุดใจของแวมไพร์หลงยุค บาร์นาบัสผู้ครองคฤหาสน์คอลลินวู้ดเป็นผู้มั่งคั่งที่ทรงอิทธิพล และมีนิสัยเป็นหนุ่มเจ้าสำราญ จนกระทั่งได้ทำผิดมหันต์ขึ้นเมื่อไปทำร้ายหัวใจของ แองเจลีค บูคาร์ด ผู้เป็นแม่มด เธอสาปให้เขาต้องพบชะตาที่หนักหนาสาหัสกว่าความตาย นั่นคือการสาปให้เขากลายเป็นแวมไพร์และฝังเขาทั้งเป็น 2 ศตวรรษต่อมา บาร์นาบัสถูกปลดพันธนาการจากหลุมขึ้นมาสู่โลกยุค 1972 เขาพบว่าคฤหาสน์สุดหรูของเขาเหลือเพียงซากปรักหักพัง และตระกูลคอลลินส์ก็กำลังตกยากโดยฝีมือของแองเจลีคผู้เคียดแค้น และเมื่อเธอรู้ว่าบาร์นาบัสกลับมา ความรักความเกลียดจึงก่อสงครามขึ้นอีกครั้ง
“เมืองดิบคนดุ ปี 2”
แนว อาชญากรรม/ ลึกลับ        
นักแสดง ไคล์ แม็คลาชแลน, ไมเคิล ออนท์คีน, เมดเช่น เอมิค
ผู้กำกับ เดวิด ลินช์ และ มาร์ค ฟรอสท์
รีวิว การตามล่าฆาตกรฆ่า ลอร่า พัลเมอร์ นางงามคืนสู่เหย้าของเมืองทวินพีคส์ ได้หันกระดานมาสู่ตัวเจ้าหน้าที่ เดล คูเปอร์ เสียเอง หลังจากถูกยิงโดยผู้ปองร้ายลึกลับขณะเดินทางกลับโรงแรมเกรทนอร์ทเธิร์น เขารอดชีวิตจากการถูกจู่โจม และได้เบาะแสสุดประหลาดเกี่ยวกับการฆาตกรรมลอร่าจากชายร่างยักษ์ ที่ปรากฏตัวขึ้นขณะที่เขากำลังรักษาตัว ส่วนเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานได้ทำให้ชาวเมืองหลายคน รวมถึงผู้ต้องสงสัยที่อาจอยู่ในนั้นหายตัวไป และไดอารี่บันทึกลับของลอร่า พัลเมอร์ ได้ถูกค้นพบ ซึ่งเต็มไปด้วยข้อมูลเบาะแสเหมาะแก่การอ่านในระหว่างจิบกาแฟร้อน ๆ
“ผีชีวะ : สงครามดับพันธุ์ไวรัส”
แนว แอนิเมชั่น/ระทึกขวัญ
เสียงพากษ์ คอร์ตนี่ย์ เทย์เลอร์, พอล เมอร์เซียร์, อลิสัน คอร์ท, แซม รีเจล    
ผู้กำกับ มากาโตะ คามิยะ
รีวิว เจ้าหน้าที่สายลับสหรัฐ ลีออน เอส เคนเนดี้ แทรกซึมเข้าไปปฏิบัติการในประเทศเล็ก ๆ แห่งหนึ่งของยุโรปตะวันออก เพื่อตรวจสอบข่าวลือเกี่ยวกับอาวุธเชื้อโรค (บี.โอ.ดับบลิว.เอส) ที่ถูกผลิตเพื่อใช้ในสงคราม แต่หลังจากเข้าไปสืบสวนได้ไม่ทันไร รัฐบาลได้มีคำสั่งให้เขาถอนตัวออกมาทันที แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่จะค้นหาความจริง ลีออน ฝ่าฝืนคำสั่งและเดินหน้าเข้าสู่สนามรบ เพื่อยุติโศกนาฏกรรมมากมายที่เกิดขึ้นจากอาวุธเชื้อโรคนี้
“คน-โลก-จิต”
แนว ระทึกขวัญ/ลึกลับ
        
นักแสดง อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์, ศรัณยู ประชากริช, อาภา ภาวิไล, บุญยิสา จันทราราชัย
ผู้กำกับ นนทรีย์ นิมิบุตร   
รีวิว จากบทภาพยนตร์ชนะเลิศโครงการ “ไทยแลนด์ สคริปท์ โปรเจคท์ 2010” สู่ภาพยนตร์เขย่าจิตสุดระทึกที่จะทำให้คุณไม่กล้าไว้ใจใคร...แม้แต่ใจตัวเอง เขื่อน นักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญการอ่านจิตอาชญากร ได้เข้ามาช่วยไขปริศนาคดีฆาตกรรมนี้ร่วมกับ เทียน นักนิติวิทยาศาสตร์สาวผู้มีปมบางอย่างฝังลึกในใจ ทั้งคู่สืบค้นทุกเบาะแสเพื่อให้ได้เงื่อนงำของคดีจนต้องก้าวล่วงเข้าไปในปม ชีวิตเบื้องลึกของกันและกันอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง ขณะที่การสืบสวนกำลังดำเนินไปอย่างเร่งรีบ แต่ก็มีคนตายเพิ่มขึ้นในสภาพศพที่ถูกทารุณอย่างโหดเหี้ยมไม่แพ้กัน และครั้งนี้มีเงื่อนงำบางอย่างที่ชี้ให้คีย์ หนุ่มไฮโซเพื่อนเก่าของเขื่อนตกเป็นผู้ต้องสงสัย นั่นทำให้เขื่อนต้องกลับมาเผชิญหน้ากับคีย์อีกครั้งด้วยความจำใจ หลังจากที่เขาพยายามหลบหน้ามาโดยตลอด หรือจะมีอะไรบางอย่างแอบแฝงอยู่เบื้องหลังความเป็นเพื่อนของทั้งคู่ที่อาจ เชื่อมโยงกับคดีนี้ ก่อนที่จิ๊กซอว์ภาพฆาตกรในหัวของเขื่อนใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ กลับมีเหตุไม่คาดฝันทำให้เขื่อนได้พบกับ กวาง นักศึกษาสาวที่เขาเคยให้ความช่วยเหลือจากเหตุฆาตกรรมในครอบครัวเมื่อ 10 ปีก่อน การพบกันของทั้งคู่ได้ปลุกอดีตอันเลวร้ายให้ย้อนกลับมาตามหลอกหลอนทั้งเขา และเธออีกครั้ง คดีถูกสืบลงลึกไปมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งได้เงื่อนงำที่ดูเหมือนจะดึงทั้งสี่คนให้ถลำลึกกับความผิดเพี้ยนทาง จิตใจมากขึ้นเท่านั้น หรือคำตอบของคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสุดซาดิสต์นี้ จะนำพาทั้งสี่คนให้เข้าใกล้ความตาย...อย่างคาดไม่ถึง

เรียกว่าหยิบแต่แนวระทึกขวัญมาให้เลือกชมกันก่อน หวังว่าคงถูกใจกันทุกเรื่องนะจ๊ะ!.
นายหนุกหนาน

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources