วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“สุรพงษ์”ถกทูตไทยประจำมุสลิมหาข้อมูลเวิร์กช็อปแก้ไฟใต้


วันนี้ (7 ส.ค.) ที่กระทรวงการต่างประเทศ  นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ เป็นประธานการประชุมร่วมกับปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เอกอัครรราชทูตและกงสุลใหญ่ไทยที่ประจำการในประเทศมุสลิม อาทิ มาเลเซีย จอร์แดน อียิปต์ อิหร่าน รวมถึงหน่วยงานภายในกระทรวงฯ ที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้
ต่อมา เวลา 18.30 น. นายสุรพงษ์ เปิดเผยระหว่างการประชุมว่า ตนจะนำข้อสรุปจากที่ประชุมดังกล่าวไปเสนอต่อที่ประชุมเชิงปฏิบัติการแก้ ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในวันที่ 8 ส.ค.นี้ มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยเบื้องต้นมี 2 แนวทางที่จะนำเสนอ คือ 1.การให้ทุนการศึกษากับนักศึกษาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ต้องการศึกษาต่อในประเทศมุสลิม โดยเน้นให้ทุนด้านวิชาการที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาพื้นที่และประเทศ เพราะต้องยอมรับว่าส่วนใหญ่ที่เดินทางไปศึกษาขณะนี้มีแต่เรื่องศาสนาเท่า นั้น
2.ตนและกระทรวงการต่างประเทศจะชี้แจงให้นานาชาติในการประชุมเวทีระหว่าง ประเทศ เช่น การประชุมองค์การความร่วมมืออิสลามโลก(โอไอซี) ที่ประเทศจิบูติ ช่วงปลายปีนี้ เป็นต้น เพื่อให้เข้าใจถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย และเพื่อป้องกันไม่ให้หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาหารือบนเวทีระหว่างประเทศอีก ทั้งนี้ ที่ประชุมไม่ได้หยิบยกเรื่องการประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่มาหารือ  มีแต่พูดถึงการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินว่าอาจมีบางพื้นที่ที่ยกเว้นได้.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources