วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

องค์กร– ภาควิชาชีพยังเมินเสนอชื่อสรรหาส.ว.


วันนี้ (7 ส.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ กกต. ในการเปิดให้องค์กรภาคอื่น – ภาควิชาชีพ ลงทะเบียนเพื่อเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสม เข้ารับการสรรหาเป็น ส.ว.ว่า หลังจากกกต.เปิดรับลงทะเบียนขององค์กรภาคอื่น ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.จนถึงวันนี้ ยังไม่มีองค์กรใดมาลงทะเบียนเสนอชื่อบุคคล เพื่อเข้ารับการสรรหาเป็น ส.ว.
ขณะที่การเปิดลงทะเบียนเสนอชื่อบุคคลของภาควิชาชีพ ที่เปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 7 – 21 ส.ค. ก็ยังไม่มีองค์กรใดมาเสนอชื่อบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหา ส.ว. เช่นเดียวกัน ทั้งนี้เชื่อว่า ในช่วงท้ายของการเปิดรับลงทะเบียนของแต่ละภาค คาดว่าจะมีองค์กรเสนอบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาอย่างแน่นอน เพราะ ส.ว. มีวาระการทำงานมากกว่า ส.ส. เป็นตำแหน่งที่สำคัญ มีบทบาทหน้าที่ในการพิจารณากฎหมายต่างๆในสภา  โดยเฉพาะขณะนี้จะพิจารณาเรื่อง พ.ร.บ.งบประมาณ และร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ จึงเชื่อว่าจะมีบุคคลสนใจเข้ารับการสรรหาเป็น ส.ว. แต่ที่ยังไม่มีองค์กรใดเสนอชื่อบุคคลเข้ามานั้น อาจอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารและคุณสมบัติของบุคคลนั้นๆ ว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนหรือไม่ เพราะหากองค์กรใดที่เสนอชื่อบุคคลที่มีคุณสมบัติไม่ตรงกับที่ กกต. กำหนดไว้ ก็อาจจะเกิดปัญหาตามมาภายหลังได้
ดังนั้นตนขอเน้นย้ำไปยังองค์กรต่างๆ ที่จะเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็น ส.ว. ควรตรวจสอบคุณสมบัติของบุคคลนั้นๆ ให้รอบคอบและละเอียดถี่ถ้วนก่อน อย่างไรก็ตาม หากจะมีองค์กรใดเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็น ส.ว. ทั้งภาคอื่น และภาควิชาชีพ ได้หรือไม่นั้น ตนเห็นว่าเรื่องนี้ต้องให้กรรมการสรรหาเป็นผู้พิจารณา ว่าจะสามารถลงทะเบียนเข้ารับการสรรหาเป็นส.ว. ได้ทั้ง 2 ภาคเลยหรือไม่.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources