วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สนช.ประกวดออกแบบเชิงนวัตกรรม สร้างจุดแข็งให้สินค้าไทยรับเสรีอาเซียน


สนช. กระตุ้นผู้ประกอบการไทยสร้างจุดขาย รองรับการแข่งขัน ด้วยการประกวดออกแบบเชิงนวัตกรรม พร้อมหนุนต่อยอดออกสู่เชิงพาณิชย์

นายกันต์ วีระกันต์ ผู้จัดการฝ่าย กลุ่มงานออกแบบและแก้ไขปัญหา สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช. กล่าวว่า สนช.จัดประกวดรางวัลการออกแบบเชิงนวัตกรรม ประจำปี 2555 ขึ้นเป็นครั้งที่ 5   เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการไทยสามารถสร้างผลิตภัณฑ์หรือธุรกิจใหม่ ที่มีการออกแบบอย่างสร้างสรรค์บนพื้นฐานของเทคโนโลยี และต่อยอดออกสู่เชิงพาณิชย์ได้ ซึ่งสนช.จะมีกลไกสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมามีผลงานที่ได้รับรางวัลไปแล้วกว่า 35 ชิ้น และกว่า 70% ของผลงานที่ได้รับรางวัลประสบความสำเร็จในการผลิตเชิงพาณิชย์ เช่น น้ำนมถั่วเหลืองผสมฟองเต้าหู้โปรตีนสูงของบริษัทโทฟุซัง จำกัด ไอ-มารุ ไอศกรีมผลไม้ในบรรจุภัณฑ์รูปไข่ และอุปกรณ์ประหยัดพลังงานตู้เย็น เอนเนอยี่่ ซิปเปอร์ ที่ใช้ระบบคอมพิวเตอร์สมองกลเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้งาน เพื่อช่วยประหยัดพลังงาน

สำหรับปีนี้  คาดว่าจะมีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการดังกล่าวประมาณ 150 ผลงาน ใน 3 สาขาคือ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบด้านอาหาร และการออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2555 ดูรายละเอียดได้ที่ www.nia.or.th/dic

ด้าน ดร.วัชรมงคล เบญจธนะฉัตร์    ประธานกรรมการ บริษัท บาธรูม ดีไซน์ จำกัด หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินโครงการดังกล่าว  กล่าวว่า การออกแบบเป็นสิ่งที่จำเป็นสำคัญต่อธุรกิจไทย โดยเฉพาะเอสเอ็มอี เพราะจะสร้างจุดขายในการแข่งขันเมื่อต้องเปิดเสรีทางการค้าในอาเซียน  ซึ่งราคาอย่างเดียวไม่สามารถที่จะสู้กับประเทศที่มีต้นทุนแรงงานต่ำกว่าได้ การจะเป็นสินค้านวัตกรรมที่ดีจะต้องมีการศึกษาตลาดและตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภค  โดยคำนึงถึงเรื่องของการออกแบบ การใช้งาน  เทคโนโลยี  วัสดุ  ราคา และที่สำคัญต้องช่วยสังคมและรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources