วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เปิดฉาก“เดอะ เกม เอ็กซ์โปร 2012” คนแน่งาน


วันที่ 13 ก.ค. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีการเปิดงาน เดอะ เกม เอ็กซ์โปร 2012 (THE GAMES XPO 2012) หรือมหกรรมงานแสดงเกมครั้งยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีนายสันติ โหลทอง  บรรณาธิการบริหาร นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ และนายภรภัทร ยสินพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แรพเจอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกันเปิดงาน โดยมีผู้บริการค่ายเกมต่างๆ และผู้สนับสนุนการจัดงาน เข้าร่วมงานจำนวนมาก
นายสันติ โหลทอง  กล่าวว่า บริษัทร่วมกับ แรพเจอร์ เกมมิ่งจากประเทศสิงคโปร์ จัดงานครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย มีจุดประสงค์เพื่อร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ของไทย เพื่อยกระดับเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค โดยมีค่ายเกมมาออกบูทแสดงเกมจำนวน 11 บริษัท และมีการเปิดตัวเกมใหม่ที่เกมเมอร์รอคอย อาทิ ซีไนน์(C9) ของค่ายเกม อินิทรี ดิจิตอล และเกมแอลโอแอล(LOL: League of Legends ) ของค่ายเพลย์อินเตอร์  โดยคาดว่าตลอดงาน 3 วันจะมีจำนวนผู้เข้าชมมากว่า 4 หมื่นคน
“ประเทศไทยถือว่ามีศักยภาพ เนื่องจากมีตลาดเกมออนไลน์ที่ใหญ่มีมูลค่ามากกว่า 5,000 ล้านบาทในปีนี้ บริษัทผู้ให้บริการเกมมีการเปิดตัวเกมใหม่ๆอย่างต่อเนื่องปีละไม่ต่ำกว่า 20 เกม ขณะที่จำนวนผู้เล่นเกมที่เข้ามาเล่นอย่างต่อเนื่องมีไม่ตำกว่า 5 ล้านคน และยังมีโอกาสขยายตัวเพิ่มได้อีกตามการขยายตัวของการให้บริการอินเทอร์เน็ต”
ด้านนายภรภัทร ยสินพร กล่าวว่า  นอกจากการจัดแสดงเกมของค่ายต่างๆแล้วในงาน เดอะ เกม เอ็กซ์โปร ยังเน้นการจัดแข่งขันอี-สปอร์ต เพื่อผลักดันให้การเล่นเกมเป็นกีฬาและส่งเสริมให้เกมเมอร์คนไทยพัฒนาความ สามารถให้ทัดเทียมกับเกมเมอร์ต่างชาติ โดยการจัดงานครั้งนี้มีการจัดแข่งขันเกมภายใต้ชื่อ ไทยแลนด์ เกม โปรเฟสชั่นแนล ลีก มีเกมมากกว่า 15 เกม จากค่ายเกม 11 บริษัท อาทิ เกม โดต้า 2 ,ปังย่า , 12 หางออนไลน์ ,บูม, ซ็อคเกอร์ เมเนเจอร์ ออนไลน์ และ เรย์ ซิตี้ ฯลฯ มาจัดการแข่งขัน คาดว่าจะมีเกมเมอร์เข้าร่วมการแข่งขันไม่น้อยกว่า 1,500 คน
“ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา วงการอี-สปอร์ต ของไทยถือว่าได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากนักกีฬาอี-สปอร์ตนอกจากจะมีเงินเดือนหลักหมื่นบาทขึ้นไปแล้ว ยังมีส่วนแบ่งจากรายได้เงินรางวัลชนะเลิศแต่ละรายการอีกด้วย การจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่องจะช่วยยกระดับให้วงการอี-สปอร์ตของไทยแข่งขัน กับต่างประเทศได้ หลังจากที่ไทยเริ่มต้นช้ากว่าต่างประเทศถึง 8 ปี”
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งาน เดอะ เกม เอ็กซ์โปร 2012 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 ก.ค. 2555 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยในการเปิดงานวันแรกบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีผู้สนใจมาเข้าแถวรอเพื่อเข้าชมงานตั้งแต่งานยังไม่เปิดเป็นจำนวนกว่า 1 พันคน และมีคนเข้าทยอยเข้าร่วมชมงานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources