วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ประสานปปง.ยึดทรัพย์ขบวนการโกงสอบตำรวจ


วันนี้( 13  มิ.ย.)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ต.ปิยะ  อุทาโย  โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  แถลงถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนการทุจริตการ สอบคัดเลือกบุคคลภายนอกที่จบวุฒิ ม.6 หรือเทียบเท่าเข้าเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า  จนถึงขณะนี้พบว่า การทุจริตสอบเข้าเป็นข้าราชการตำรวจทั่วประเทศมีการทุจริตในทุกพื้นที่ แม้บางพื้นที่จะยังไม่สามารถหาหลักฐานได้ แต่มีหลักฐานบางอย่างที่พบว่ามีการส่อไปในทางทุจริต  ทั้งนี้ชุดสืบสวนได้รายงานมายัง พล.ต.อ.ปานศิริ  ประภาวัต รอง ผบ.ตร. ว่า มีสมมุติฐานว่า อาจมีการทุจริตมากกว่า 1 แบบ เช่นรูปแบบที่พบคือ การใช้เทคโนโลยีสั่นสะเทือนผ่านซิมโทรศัพท์   อีกรูปแบบหนึ่งคือสอบแทนกันโดยการปลอมบัตรประชาชนทั้งใบในพื้นที่  ซึ่งจะต้องสอบสวนต่อไปว่าใครมีส่าวนเกี่ยวข้องบ้างและออกจากทางราชการหรือ ไม่
“เครือข่ายพวกนี้ จะมีการแบ่งเป็นสาย แต่ละสายจะมีทีมที่รับผิดชอบทีเหมือนระบบขายตรง เช่นคนนี้มีสายก็ให้สายไปหาคน มีถึงขั้นไปประกาศทางเฟซบุ๊คที่จะหาคนมาสอบแทนด้วย  โดยที่บช.ภ. 9 ยืนยันว่ามือปืนที่ไปสอบแทนรับสมัครทางเฟซบุ๊ค “ พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว
พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า ผบ.ตร. ย้ำให้ ผบก.สส. บช.ภ. 1-9 ศชต. และ บก.สส.บช.น. หาข้อมูลเชิงลึกเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายกลุ่มนี้ พร้อมทั้ง  รายงานมายังพล.ต.อ.ปานศิริ ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์  ทุกวัน เนื่องจาก ตร. ต้องการขุดรากถอนโคนกลุ่มทุจริตการสอบคัดเลือก เพราะทราบว่า กลุ่มนี้จะทุจริตการสอบทั้งเอกชน ส่วนราชการต่าง  ๆ ด้วย
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีเครือข่ายที่ถูกจับกุมได้แล้ว 20 ราย ได้แจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน  และข้อหาตามพรบ. วิทยุโทรคมนาคม และ พรบ.คอมพิวเตอร์  กับกลุ่มที่ดำเนินการทุจริตการสอบ ในท้องที่บช.ภ. 3 บช.ภ. 5 บช.ภ. 6 บางรายที่ถูกจับกุมเคยถูกจับเกี่ยวกับการทุจริตการสอบมาแล้ว เมื่อ 4-5 ปี ก่อน ที่จ.ลำปาง    สำหรับ บช.ภ. 9 แจ้งข้อหา ปลอมแปลงบัตรประชาชนด้วย    สำหรับข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน  จะสามารถประสานไปยัง ปปง. เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการยึดทรัพย์ได้ด้วย  ส่วน ดาบตำรวจสภ. ศรีสะเกษ นั้น  ยังไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มนี้อย่างไร ต้องรอผลสอบสวนของคณะกรรมการอีกครั้ง ส่วนนักเรียนที่ทุจริตการสอบโดยการพกเครื่องสั่นเข้าห้องสอบนั้น ขณะนี้มีจำนวนประมาณ 200 คน ซึ่งเชื่อว่าจะมีเพิ่มอีกแน่นอน
พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า  ส่วนการจัดหาวันสอบใหม่นั้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะกำหนดวันให้เร็วที่สุดทันทีที่ผลสอบสวนของคณะ กรรมการทั้ง 4 ชุดเสร็จสิ้น  โดยไม่มีกรอบระยะเวลา  โดยให้ผู้เข้าสอบทุกคน เก็บหลักฐานการสอบไว้ เพื่อเป็นหลักฐานในการลงสมัครสอบครั้งต่อไป โดยพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. ซึ่งเป็นคณะกรรมการ ที่จะดูแลการสอบจะเป็นผู้กำหนดรูปแบบการสอบซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าจะจัดสถานที่ สอบให้น้อยลง  หรือ ให้ผู้เข้าสอบทั้งหมด สอบในที่เดียวกัน

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources