วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อินทรีเหล็กเชือดดัตช์คว้าชัย2นัดรวด


ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012 เมื่อวันพุธที่ 13 มิ.ย. ในกลุ่ม B "กรุ๊ป ออฟ เดธ" หรือ "กลุ่มแห่งความตาย" คู่ที่ 2 ที่สนามเมตาลิสต์ สเตเดี้ยม เมืองคาร์คีฟ ประเทศยูเครน เป็นเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ระหว่าง "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี พบกับ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ซึ่งเป็นนัดที่ 2 ของทั้งคู่ โดยผลนัดแรก เยอรมนี ชนะ โปรตุเกส 1-0 ส่วน ฮอลแลนด์ พ่ายพลิกล็อคต่อ เดนมาร์ก 0-1
เปิดฉากการแข่งขันได้แค่ 7 นาที ฮอลแลนด์ ได้ลุ้นก่อน เมื่อ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ได้แปวอลเลย์ลูกจ่ายของ มาร์ค ฟาน บอมเมล แต่บอลพุ่งไปตรงตัว มานูเอล นอยเออร์ โกลเมืองเบียร์ อีก 1 นาทีถัดมา เยอรมนี ได้โอกาสเช่นกัน จากการยิงของ เมซุต โอซิล แต่บอลพุ่งไปชนเสาก่อนกระดอนมาเข้ามือ มาร์เตน สเตเคเลนเบิร์ก นาที 24 เยอรมนี ขึ้นนำ 1-0 บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ จ่ายให้ มาริโอ โกเมซ ยิงเข้าไปอย่างเฉียบคม นาที 38 เยอรมนี นำห่าง ฮอลแลนด์ 2-0 จากการประสานงานของคู่หูคู่เดิม ชไวน์สไตเกอร์ จ่ายให้ โกเมซ ยิงเข้าไปอย่างสุดสวย เป็นประตูที่ 3 ของเขาในศึกยูโร2012 ช่วงทดเจ็บ "กังหันสีส้ม" เกือบเสียลูกที่ 3 จากฟรีคิกที่ไปแฉลบกำแพงบอลมุดจะเสียบสามเหลี่ยม แต่ สเตเคเลนเบิร์ก โชว์ซูเปอร์เซฟป้องกันไว้ได้หวุดหวิด ครบ 45 นาทีแรก เยอรมนี นำ ฮอลแลนด์ 2-0
ครึ่งหลัง ฮอลแลนด์ เปลี่ยน 2 ตัวผู้เล่น ส่ง คลาส แยน ฮุนเตลาร์ กับ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต ลงมาเสริมเกมรุก นาที 58 ฮอลแลนด์ เกือบตีไข่แตกได้จากการยิงของ ฟาน เพอร์ซี แต่ นอยเออร์ ยังพุ่งเซฟไว้ได้ นาที 62 เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ ลากเข้ามาส่องไกลแต่บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไป นาที 73 ฮอลแลนด์ ตีไข่แตกได้สำเร็จ จากลูกยิงอันสุดเฉียบขาดของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่ซัดด้วยเท้าขวาข้างไม่ถนัดเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วงเวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลา เยอรมนี ชนะ ฮอลแลนด์ 2-1 คว้าชัย 2 นัดรวดมี 6 คะแนนเต็ม โอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปค่อนข้างสดใส อย่างไรก็ดี หาก เยอรมนี แพ้ เดนมาร์ก ในนัดสุดท้าย และโปรตุเกส ชนะ ฮอลแลนด์ จะทำให้ เยอรมนี, เดนมาร์ก, โปรตุเกส มี 6 คะแนนเท่ากัน ต้องมาวัดผลมินิลีก เพื่อหา 2 ทีมผ่านเข้ารอบต่อไป
ทางด้าน "อัศวินสีส้ม" แพ้ 2 นัดยังไม่มีแต้ม แต่ยังมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป โดยนัดสุดท้ายต้องเอาชนะ โปรตุเกส ให้ได้ แล้วลุ้นให้ เดนมาร์ก แพ้ เยอรมนี จะทำให้ ฮอลแลนด์, โปรตุเกส และเดนมาร์ก มี 3 คะแนนเท่ากันหมด ต้องมาวัดผลมินิลีกกัน เพื่อหาทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources