วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ผบ.ตร. เผยแก๊งทุจริตสอบตำรวจใช้ทีมงาน 15-20 คน ล้วนเป็นคนมีความรู้ โยงกลุ่มติวเตอร์



วันนี้ (13 มิ.ย.)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาต  พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)   กล่าวถึงความคืบหน้าในการ สืบสวนสอบสวนการทุจริตการสอบคัดเลือกบุคคลภายนอกผู้มีวุฒิ ม. 6 หรือเทียบเท่าเข้าเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน  ว่า  การสืบสวนสอบสวนมีความคืบหน้าในระดับหนึ่ง โดยเบื้องต้นมอบพล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผบ.ตร.  เข้าไปควบคุมหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนในส่วนกลาง และมอบให้ผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนทุกภาคจัดชุดสืบสวนออกมาให้ สัมพันธ์กัน โดยการสืบสวนจะไม่เน้นที่ผู้เข้าสอบ แต่มุ่งเน้นเอาผิดขบวนการทุจริตให้ได้ทั้งหมด ทุกภาค จะพยายามสืบสวนจับกุมให้ได้ ทำแฟ้มประวัติบุคคลเหล่านี้ไว้ เพราะทราบว่าทำมาหลายครั้ง  ดำเนินการสืบสวน เบื้องต้นชัดเจนว่า กลุ่มที่ทำการทุจริตสอบในครั้งนี้ ในรายที่จับพบมีการซุกซ่อน อุปกรณ์รับส่งสัญญาณอิเล็คโทรนิค ที่เกิดขึ้นในหลายบช.ภ. นั้นเป็นกลุ่มเดียวกันทั้งหมด   เป็นกลุ่มที่มีเครือข่ายทั้งประเทศ เครือข่ายนี้ใหญ่  ทำมาหลายครั้ง เข้าไปทำวิธีแบบนี้โกงสอบเข้ามาหลายหน่วยงาน  ไม่เฉพาะแค่สอบเข้าตำรวจ แต่บอกไม่ได้ว่าโกงสอบเข้าหน่วยงานราชการใดบ้างเนื่องจากยังไม่มีหลักฐาน ชัดเจน
“ถึงแม้ใครเป็นหัวหน้า ต้นตอใหญ่ ครั้งนี้สืบสวนสอบสวนโยงถึงใครดำเนินคดีหมด ตั้งใจล้างเลย   เพราะพวกนี้ทำไปทุกวงการสร้างความเสียหายทำให้ได้คนที่ไม่ดีมาทำงาน  จากการสืบสวน หากมีการวางงานในการเข้าโกงสอบแต่ละครั้ง แต่ละสนามสอบ จะมีทีมงาน 15-20 คน  ส่วนหนึ่งทำหน้าที่เข้าสอบเพื่อไปจำ หรือทำข้อสอบออกมา อาจใช้การส่งรหัสสัญญาณมายังทีมงานที่อยู่ด้านนอก เพื่อส่งสัญญาณกลับไปให้ผู้เข้าสอบอีกครั้ง เท่าที่ทราบ คิดว่าทีมงานพวกนี้ทีมๆเดิมไปสอบมาหลายสนาม พวกนี้เป็นคนที่มีความรู้แทบทั้งนั้น  มีกลุ่มติวเตอร์มาเกี่ยวข้อง ซึ่งอาจทำหน้าที่ตัวกลางระหว่างทีมงานกลุ่มนี้กับผู้สมัคร ติวเตอร์ก็มีทั้งที่สอบวิชาการด้วย แต่บางทีก็สอบวิชาโกง อย่างเดียว  ส่วนที่บอกว่าเป็นอาจโยงใยเครือข่ายหน้า ม.รามคำแหงนั้น กำลังสืบสวนสอบสวนอยู่ มีหลักฐานเมื่อไรจะล้างทั้งเครือข่ายให้หมด เชื่อว่าพวกนี้ทำมานานได้เงินไปแล้วหลายร้อยล้านบาท ตอนนี้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนทุกหน่วยประชุมคอนเฟอเร๊นซ์กับส่วนตร.ทุกวัน ติดตามงาน จนกว่าจะจบ ” ผบ.ตร. กล่าว
พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า  ส่วนกลุ่มที่ปลอมแปลงบัตรประชาชน แล้วเข้าสอบแทนผู้สมัครสอบตัวจริง ซึ่งจับกุมได้ที่หน่วยสอบบช.ภ.9 นั้น  เป็นการโกงสอบอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ทำกันเองไม่น่าเกี่ยวโยงกับเครือข่ายนี้ เครือข่ายที่ใช้เครื่องส่งสัญญาณเข้าทุจริตสอบตำรวจครั้งนี้เชื่อว่ามีแค่ กลุ่มเดียว  อุปกรณ์ที่เอามาใช้ก็หาง่ายซื้อได้ทั่วไปตามบ้านหม้อ ซึ่งร้านก็มีสิทธิขายไม่น่าผิดอะไร แต่กลุ่มพวกนี้เอามาใช้ในทางที่ผิด  อย่างไรก็ตามยืนยันว่าไม่มีข้อสอบรั่วออกไปก่อนสอบแน่นอน ส่วน ด.ต.สังกัด สภ.เมืองศรีษะเกษ ที่แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้วก็เป็นเพียงหนึ่งในเครือข่าย ที่ร่วมกับพลเรือน ยังสอบสวนอยู่ว่าเกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง
“ส่วนเรื่องการสอบใหม่ก็เตรียมไปด้วยควบคู่กับการสืบสวนสอบสวนการทุจริต เมื่อกรณีทุจริตได้คำตอบ จบเมื่อไหร่ ก็ดำเนินการสอบใหม่ได้ทันที  เพื่อเป็นการป้องกันการทุจริตซ้ำอีก ได้มอบพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร.ได้หามาตรการให้รัดกุมและเป็นธรรมที่สุด ป้องกันการทุจริตสอบ อาจใช้การสอบสวนทั้งหมดก็ได้ ////

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources