วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2555

“ณัฐวุฒิ”ระบุไม่เห็นด้วยกับนิรโทษกรรมในคดีทุจริต-คอรัปชั่น


เมื่อเวลา 22.00 น.วันนี้ (5 เม.ย.) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้อภิปรายถึงแนวทางการปรองดองว่า ความจริงของแต่ละฝ่ายยังสวนทางกันระหว่างของพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ตนขอเสนอความจริงแท้ และเชื่อว่าประชาชนเห็นด้วย คือความจริงที่ว่าประเทศไทยจะปล่อยให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ต่อไปไม่ได้ ต้องยุติขัดแย้งและนำไปสู่ความปรองดองให้เร็วที่สุด ทั้งนี้สถานการณ์ขณะนี้ถือว่าวิกฤตที่สุดในรอบ 10 ปี หากไม่ยุติเชื่อว่าความขัดแย้งจะนำไปสู่ความรุนแรงรอบใหม่ โดยมีการสูญเสียเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามในรัฐบาลที่ผ่านมาได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาหลายชุด เพื่อค้นหาความจริงและสร้างความปรองดอง รวมถึงวุฒิสภาก็ได้ตั้งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาและค้นหาความจริงเช่นกัน แต่ไม่เห็นผลงานที่เกิดความสำเร็จในทางปฏิบัติ ทำให้รัฐบาลปัจจุบันต้องทำเพราะเคยประกาศเป็นนโยบาย ซึ่งไม่ได้ลุกลี้ลุกลนอย่างที่กล่าวหา
              
นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ตนปฏิเสธสิ่งที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน กมธ.ปรองดองฯ เสนอไม่ได้ เพราะหากยืนรออยู่กับที่ก็มีเจอแต่ความตาย อย่างไรก็ตามในการอภิปรายในสภาฯ ที่ผ่านมา ระบุว่าปลายทางของแนวทางปรองดองคือออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ตนยืนยันไม่เห็นด้วยหากนิรโทษกรรมคดีทุจริตคอรัปชั่น เพราะถือผิดประเพณีปฏิบัติของกฎหมาย
            
“ผมเคารพคุณทักษิณ แต่ไม่ได้บอกว่าเราต้องล้มคดีของคุณทักษิณ ต้องคืนเงิน หรือเคลียร์ทุกอย่างให้กับคุณทักษิณ แต่ตอนนี้เรากำลังพูดว่าคุณทักษิณควรได้รับการยุติธรรมเหมือนกับคนอื่น เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามปกติ อย่างไรก็ตามกระบวนการยุติธรรมที่ได้ทำกับคุณทักษิณคือความอยุติธรรม เพราะมาจากอำนาจรัฐประหาร อย่างไรก็ตามประเด็นการสร้างความปรองดองเพื่อให้ประเทศเดินหน้า อย่าได้นำเรื่องในอดีตมาผูกโยงกับอนาคต และอย่าเอาพวกผมไปขัดขวางการเดินหน้าของประเทศ” นายณัฐวุฒิ กล่าว
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources